J ลั่นงบโตแกร่ง-ชูลดต้นทุน รับรู้แบ็กล็อกอสังหา200ล. (25/05/63)

204

มิติหุ้น – J มั่นใจผลงานปี 63 เติบโตดีกว่าปีก่อน แม้มีปัจจัยไวรัสโควิด-19 กระทบ เผยไตรมาส 2 เน้นบริหารต้นทุน-ลดสัดส่วนเอาท์ซอร์สลง ส่วนช่วงครึ่งปีหลัง 63 เชื่อมั่นจะโตอย่างโดดเด่น ลุยเปิดโครงการใหม่ไตรมาส 3 พร้อมทยอยรับรู้แบ็กล็อกคอนโด อีก 200 ล้าน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท หรือ J โดย “นายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจภาพรวมผลประกอบการทั้งปี 63 เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ที่มีรายได้รวม 962.14 ล้านบาท และกำไร 17.21 ล้านบาท เป็นผลจากการเน้นควบคุมต้นทุนบริหารห้าง และลดต้นทุนเอาท์ซอร์สลงเหลือ 15-20% ขณะเดียวกันบริษัทยังมียอดขายรอโอน (แบ็กล็อก) จากโครงการคอนโดฯ “Newera” มูลค่าราว 200 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้ปีนี้ หลังไตรมาสแรกรับรู้ไปแล้วราว 40 ล้านบาท

เน้นบริหารต้นทุน

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2 ยอมรับอาจมีผลกระทบบ้าง แต่คาดว่าผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 คาดเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรกหลังโควิด-19 คลี่คลาย  ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 3/63 บริษัทมีแผนเปิดโครงการคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ “The Jas Village อมตะ” ใกล้นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดชลบุรี เพิ่อเป็นการสร้างฐานรายได้เข้ามาเพิ่มขึ้น และรับกำลังซื้อจากลูกค้าในโซน EEC ขณะเดียวกันยังมีโครงการศูนย์การค้าแห่งใหม่ ถนนคู้บอน ที่กำลังจะก่อสร้างอีก 1 โครงการ คาดเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 3/64

ลุยโครงการต่อเนื่อง

“หลังบริษัทพยายามปรับโครงสร้างธุรกิจบริษัทมาต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปี  ปัจจุบันโมเดลชัดเจนขึ้น โดยแบ่งโครงสร้างลงทุน 2 ส่วน คือ อสังหาเพื่อการเช่า ที่มีสัดส่วนรายได้ราว 75% ของพอร์ตรายได้ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ยั่งยืน และมีแพลนทำอย่างต่อเนื่อง ส่วนธุรกิจอสังหาเพื่อขายก็มีแพลนทำอย่างต่อเนื่องในปีถัดๆ ไป” นายสุพจน์กล่าว

www.mitihoon.com