BTW ชิงบิ๊กโปรเจ็กต์ข้ามชาติ พื้นฐานแกร่ง-ต่ำบุ๊ก1.50บ. (25/05/63)

973

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ หรือ BTW ให้บริการแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กและโครงสร้างเหล็ก เพื่อติดตั้งในงานก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น เหมืองแร่ ก๊าซและปิโตรเลียมและพลังงาน โดย “นายโชติก รัศมีทินกรกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเข้าประมูลงานใหม่ๆทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น

ขยายธุรกิจใหม่ทำเงิน
โดยสิ้นไตรมาส 1/63 บริษัทมี Backlog อยู่ที่ 1.47 พันล้านบาท อาทิ โครงการผลิตโครงสร้างเหล็ก งานประกอบท่อโลหะสายไฟและอุปกรณ์เป็นโมดูลเพื่อขนส่งไปประกอบกเป็นโรงกลั่นน้ำมันแห่งหนึ่งของโรงกลั่นน้ำมันในประเทศ และงานแปรรูปชิ้นงานเหล็กสำหรับโครงสร้างและระบบท่อความดันของเครื่องกำเนิดไอน้ำ เป็นต้น

ทั้งนี้บริษัทมีแผนขยายธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อกลุ่มผู้ถือหุ้น จากเดิมเป็นผู้รับจ้างผลิตตามแบบ Original EquipmentManufacturer (OEM) โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป โดยเบื้องต้นตั้งเป้าให้รายได้จาก “ธุรกิจและบริการใหม่” มีสัดส่วนไม่น้อยกว่า 30% ของรายได้รวม ภายในสิ้นปี 65

ชิงงานใหม่5พันล.
นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน BTW มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และมีประเด็นเชิงบวกที่น่าติดตาม คือ การเข้าประมูลงานที่ ‘ออสเตเรีย-อเมริกา-สิงคโปร์” กว่า 5 พันล้านบาท คาดจะสนับสนุนให้ Backlog รับรู้ในระยะยาว ปัจจุบัน BTW มีกำไรสะสม 97.59 ล้านบาท ,D/E ต่ำ 0.83 เท่า, P/BV 0.47 เท่า, ราคาต่ำบุ๊กแวลูที่ 1.50 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com