ROJNA ลุยปั๊มเป้ายอดขาย500ไร่ กูรูชี้ผลงานฉายแววสดใส

365

มิติหุ้น – ROJNA เชื่อมั่นธุรกิจปีนี้โตตามแผน เผยล่าสุดมีแบ็กล็อกสะสมพร้อมโอนแล้ว 500 ไร่ ส่วนไตรมาส 2 เน้นบริหารสภาพคล่องทางการเงิน พร้อมเปิดกว้างใส่เงินลงทุนเพิ่มในธุรกิจที่มีกำไร หวัง IRR 7-8% โบรกฯ ชี้ผลงานฉายแววสดใส เคาะราคาแนวต้าน 5.30 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ หรือ ROJNA ประกอบธุรกิจพัฒนานิคมอุตสาหกรรมและธุรกิจต่อเนื่อง โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปี 63 บริษัทเน้นสร้างการเติบโตของธุรกิจหลักให้มีรายได้เพิ่มขึ้น จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 14,356 ล้านบาท  ได้แก่ ธุรกิจขายที่ดิน  ธุรกิจไฟฟ้า และธุรกิจเช่าและบริการ โดยธุรกิจที่ดินตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 400-500 ไร่ ซึ่งคาดทำได้ตามเป้าหมาย ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) สะสมอยู่ที่ 500 ไร่ โดยส่วนใหญ่เป็นลูกค้าชาวจีนคาดจะโอนได้ช่วงที่เหลือของปีหลังภาวะโควิดคลี่คลาย

เน้นบริหารเงิน-พร้อมลงทุน

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/63 บริษัทจะเน้นลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและบริหารสภาพคล่องทางการเงิน หากในกรณีที่บริษัทมีเงินทุนเข้มแข็งพอก็พร้อมมองหาโอกาสในการลงทุนเพิ่ม ทั้งธุรกิจที่ดิน และธุรกิจโรงไฟฟ้า โดยธุรกิจไฟฟ้าคาดหวัง IRR ไว้ไม่ต่ำกว่า 7-8%

ล่าสุดบริษัทได้มีมติให้บริษัทย่อย “บริษัท โรจนะ เอ็นเนอร์จี” เข้าซื้อเงินลงทุนจาก “บริษัท อาร์ เจ เอนเนอร์จี จำกัด. (RJE) เป็นหุ้นจำนวน 4.8 แสนหุ้น คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 100% มูลค่า 138 ล้านบาท ภายในเดือน พ.ค.นี้ เพื่อประกอบกิจการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา

คาดงบQ2ดี-เคาะต้าน 5.30บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า จากบริษัทแจ้งงบไตรมาส 1/63 ขาดทุนราว 807 ล้านบาท เกิดจากการตั้งสำรองเงินลงทุนที่ลดลงช่วงปิดไตรมาสราว 1,300 ล้านบาท คาดเกิดจากเงินลงทุนในกอง REIT สิงคโปร์ และเงินลงทุนในหุ้น GULF ที่ราคาปรับตัวลง ซึ่งหากไม่นับรายการดังกล่าวบริษัทจะมีกำไรกว่า 600 ล้านบาท  ขณะที่คาดผลงานไตรมาส 2/63 มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น และบริษัทมี P/BV เพียง 0.65 เท่า ส่วนราคาหุ้นในเชิงเทคนิคมีสัญญาณ “ซื้อ” ดังนั้นให้ราคาแนวต้าน 6.50 บาท

www.mitihoon.com