AAV ฮอต! บินติดลมบน ก้าวข้ามโควิด-19

360

มิติหุ้น-บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV)ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นปรับขึ้นแรงจ่อซิลลิ่ง 12.77 % ที่ 2.12 บาท ด้วยมูลค่าการซื้ขอาย 335.25 ลบ.ด้านบทวิเคราะห์ บล.บัวหลวง ประเมินรับผลดีภาครัฐได้มีมาตรการช่วยเหลือสายการบินในประเทศเพื่อรับมือกับภาวะชะลอตัวทางเศรษฐกิจจากผลกระทบของ COVID-19 เช่นลดค่าธรรมเนียมๆ นอกจากนี้ ครม.ยังอยู่ระหว่างวงเงินสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำสำหรับผู้ประกอบการสายการบินในไทย 2.45 หมื่นลบ.(สำหรับ AAV วงเงิน 5 พันลบ.)

นอกจากนี้ผู้ประกอบการสายการบินในประเทศไทยยังอยู่ระหว่างการยื่นเสนอขยายระยะเวลการปรับลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันเครื่องบิน (จาก 30 ก.ย. ไปเป็น 31 ธ.ค. 63 ) ซึ่งเราคาดว่ามาตรการดังกล่าวจะเพียงพอต่อความต้องการด้านสภาพคล่องของ AAV ในปี 63

อย่างไรก็ตาม หากสถารกณ์ไวรัสคลี่คลายลง หรือมีวัคซีน/วิธีการรักษาได้ในปีนี้ เราคาดว่าอุปสงค์การเดินทาง(ในประเทศและเอเชีย)  จะกลับมาในปี 64 (เราคาดว่าภาครัฐจะออกมาตรการรกระตุ้นการท่องเที่ยวเมื่อวิกฤตนี้จบ) หากเป้นเช่นนั้น เราคาดว่าจำนวนผู้โดยสารและอัตราค่าโดยสารเฉลี่ยของ AAV ในปี 64 จะปรับตัวสูงขึ้น จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จึงคาดผลงานของ AAV จะพลิกกลับมีกำไรปี 64 ที่ 763 ลบ. เคาะราคาเป้าหมาย 3.90 บ./หุ้น

www.mitihoon.com