UEC หุ้นน้ำดีราคาสุดถูก ชิงดีลใหญ่-ต่ำบุ๊ก2.35บ.(28/05/63)

4222

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ยูนิมิต เอนจิเนียริ่ง หรือ UEC ทำธุรกิจวิศวกรรมรับจ้างออกแบบ การผลิต ประกอบ ติดตั้ง ซ่อมแซม แปรรูป รวมทั้งบริการอื่นๆเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โลหะต่างๆ ที่ใช้ในกระบวนการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรม โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/63 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะ UEC มีงานที่เซ็นสัญญาและดำเนินการแล้วเสร็จพร้อมส่งมอบหลายโครงการ

ซุ่มเซ็นงานใหม่ในประเทศ
ส่วนช่วงที่เหลือของปี 63 บริษัทอยู่ระหว่างเจรจารับงานใหม่ๆทั้งงานภาชนะบรรจุชนิดทนแรงดัน, ชิ้นส่วนเครื่องจักร,ภาชนะบรรจุสารเคมี และ การติดตั้งเครื่องจักร-อุปกรณ์ ซึ่งเป็นการรับงานจากโรงงานปิโตรเคมี โรงไฟฟ้า โรงบรรจุแก๊ส อุตสาหกรรมเครื่องเย็น และ อุตสาหกรรมอาหาร เป็นต้น โดยเชื่อว่าภายหลังจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส Covid-19 คลี่คลาย และภาครัฐคลายล็อคดาวน์ จะยิ่งทำให้เห็นเม็ดเงินลงทุนในภาคอุตสาหกรรมฟื้นตัวดีขึ้น นับเป็นโอกาสที่ UEC จะได้รับงานมากขึ้นอีกด้วย

รุกธุรกิจตปท.-ผุดสินค้าใหม่
อีกทั้งหากสถานการณ์ Covid-19 หลายๆประเทศเริ่มคลี่คลาย บริษัทก็มีแผนรุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น เช่น กลุ่มประเทศแถบตะวันออกกลางและออสเตรเลีย เพื่อกระจายความเสี่ยงด้านรายได้และลดการพึ่งพารายได้จากอุตสาหกรรมในประเทศที่คิดเป็น 90% ของรายได้รวม

รวมถึงมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น การพัฒนาเพื่อผลิตถังที่มีความหนามากกว่า 5 นิ้ว ถังไครโอจีนิค (Cryogenic) และถังติดรถบรรทุก เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น และเน้นบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อผลักดันให้ผลงานเติบโตต่อเนื่อง ส่วนทั้งปี 63 คาดรายได้รวมจะเติบโตกว่าปี 62 ที่มีรายได้รวม 950.22 ล้านบาท

P/BVเพียง0.34เท่า-ต่ำบุ๊กแวลู
นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า  ฝ่ายวิจัยแนะนำ “ซื้อสะสม” หุ้น UEC ลุ้นเตรียมรับงานใหญ่ในประเทศหลังจากคลายล็อคดาวน์ ปัจจุบัน UEC มีกำไรสะสมสูง 910 ล้านบาท กระแสเงินสดในมือสูง  D/E เพียง 0.23 เท่า ส่วน P/BV ที่ 0.34 เท่า ราคาต่ำบุ๊กแวลู 2.35 บาท

www.mitihoon.com