TIPCO หน้าร้อนน้ำผลไม้ขายดี รับทรัพย์บ.ย่อยพารวย (28/05/63)

1340

มิติหุ้น-TIPCO ส่งซิกผลงานไตรมาส 2/63 ฟื้นตัวชัด หลังเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนและเร่งทำตลาด “ออนไลน์” หนุนยอดขายไปได้สวย แถมรับทรัพย์บริษัทย่อย “TASCO” พลิกทำกำไร เหตุภาครัฐเบิกจ่ายงบประมาณสร้างถนน  ปูพรมออเดอร์ยางมะตอยล้นทะลัก  ชี้ TIPCO พื้นฐานแกร่ง กำไรสะสมสูง 3.6 พันล้านบาท ราคายังต่ำบุ๊กแวลูที่ 7.77 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทิปโก้ฟูดส์ หรือ TIPCO ผู้ผลิตและจำหน่ายผลไม้แปรรูป ผลไม้สด น้ำผลไม้ น้ำผัก น้ำแร่ธรรมชาติ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/63 จะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว เพราะเข้าสู่ช่วงหน้าร้อน และบริษัทเร่งทำการตลาดแบบ “ออนไลน์” ทำให้ยอดขายยังเติบโตได้ดี

งบQ2แกร่ง-บ.ย่อยโตสดใส
ด้านธุรกิจ “บริษัทย่อย” เริ่มเติบโตได้ดีเช่นกัน อย่าง “บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ หรือ TASCO” ซึ่งบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 23.45% ซึ่งไตรมาส 2/63 คาดมีโอกาสพลิกทำกำไร จากราคายางมะตอยที่ฟื้นตัว ภายหลังจาก COVID-19 เริ่มคลี่คลาย และภาครัฐบาลเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ ซึ่งเริ่มจัดสรรตั้งแต่ปลายมี .ค.63 เพื่อก่อสร้างและบำรุงถนน จึงเป็นตัวแปรสำคัญที่ช่วยสนับสนุนให้ยอดขายยางมะตอยในประเทศเติบโตมากขึ้น

ผุดสินค้าใหม่รับกำลังซื้อQ3
สำหรับภาพธุรกิจทั้งปี 63 บริษัทเชื่อว่าตลาดน้ำผลไม้และผักพร้อมดื่มจะมีทิศทางทรงตัว เนื่องจากกำลังซื้อภายในประเทศยังไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควร ส่งผลให้ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดีเชื่อว่าภายหลัง COVID-19 คลี่คลาย และภาครัฐบาลออกมาตรากระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ คาดว่ากำลังซื้อในประเทศจะเริ่มกลับมาในช่วงปลายไตรมาส 3/63 เป็นต้นไป โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่มีคุณภาพที่เหมาะสำหรับผู้บริโภคต่อไป

พื้นฐานแกร่ง-ราคาต่ำบุ๊ก
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เก็งกำไร” หุ้น TIPCO คาดผลงานไตรมาส 2/63 จะฟื้นตัวจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นในช่วงหน้าร้อน และ TASCO คาดพลิกทำกำไร (TIPCO ถือหุ้น 23.45%) ปัจจุบันพื้นฐาน TIPCO ค่อนข้างแข็งแกร่ง มีกำไรสะสมถึง 3.60 พันล้านบาท  D/E 0.76 เท่า  P/BV 0.78 เท่า และราคายังต่ำบุ๊กแวลูที่ 7.77 บาท

www.mitihoon.com