GGC เดินหน้าโครงการ Green Health Project ส่งมอบสบู่เหลวล้างมือ เพื่อมือสะอาด มีอนามัย แก่นักกีฬา ให้ความรู้ด้านดูแลสุขอนามัยในการล้างมือ เพื่อป้องกันโควิด 19

202

มิติหุ้น – นางฝนทิพย์ วัลยะเสวี ผู้จัดการส่วน หน่วยงานสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC ตัวแทนคณะผู้บริหาร ส่งมอบสบู่เหลวล้างมือ เพื่อมือสะอาด มีอนามัย ขนาด 500 มิลลิลิตร จำนวน 20 ขวด และขนาด 5 ลิตร จำนวน 50 แกลลอน ภายใต้โครงการ “Green Health Project” แก่พลเรือตรี ภิญโญ โตเลี้ยง รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่1 และเลขาธิการสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย พลเรือตรีศุภชัย ธนสารสาคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือและกรรมการสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อนำไปใช้ประโยชน์แก่นักกีฬา เจ้าหน้าที่ของสมาคมฯ ในการฝึกอบรม และสำหรับใช้ทำความสะอาดมือ เพื่อช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ณ สำนักงานกีฬาหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

นอกจากนี้ GGC ยังได้ร่วมทำกิจกรรมให้ความรู้ด้านการดูแลสุขอนามัยในการล้างมือแก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่สมาคมฯ โดยสาธิตวิธีการล้างมือ 6 ขั้นตอนแบบง่ายๆที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมให้เคล็ดลับการล้างมืออย่างน้อย 20 วินาทีปราบไวรัส และเกร็ดความรู้การใช้ “เจล/สเปรย์แอลกอฮอล์ แบบไหนที่ช่วยฆ่าไวรัสได้” ซึ่งตลอดการทำกิจกรรมเต็มเป็นไปด้วยความสนุกสนานและเสียงหัวเราะ

นางฝนทิพย์ กล่าวว่า “สถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดในทุกวันนี้ ทำให้พวกเราทุกคนต้องปรับตัวกับชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) และดูแลตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะนักกีฬาที่ต้องฝึกฝนและสัมผัสกับเครื่องออกกำลังกายเป็นประจำ นับว่ามีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้ง่าย การมีสุขภาพร่างกายที่ดีต้องควบคู่ไปกับการมีสุขอนามัยที่ดีด้วย และหวังว่าเคล็ดลับการล้างมือและองค์ความรู้ที่ GGC นำมามอบให้ในวันนี้ จะทำให้ทุกคนเข้าใจและตระหนักถึงประโยชน์ของการล้างมืออย่างถูกวิธี สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันและเผยแพร่ให้กับคนในรอบข้างได้”

GGC ได้ดำเนินโครงการ Green Health Project โดยการนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯมาช่วยเหลือสังคม ด้วยการนำ “กลีเซอรีน” เกรดอุตสาหกรรมอาหารและยา 99.5 % มาเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ดูแลสุขอนามัย เมื่อนำไปเป็นส่วนผสมในเจลแอลกอฮอล์ สเปรย์แอลกอฮอล์ และสบู่ล้างมือ ทำให้มีคุณสมบัติในการช่วยเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื้นสู่ผิวได้ดีขึ้น เพิ่มความแข็งแรงให้กับเกราะของผิวหนัง ปกป้องผิวหนัง ลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อและยังช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ดีอีกด้วย

โดยตลอดเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน GGC ได้ส่งมอบเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ, สเปรย์แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ, สบู่เหลวล้างมือ เพื่อมือสะอาด มีอนามัย และกลีเซอรีนบริสุทธิ์เกรดอุตสาหกรรมอาหารและยา 99.5 % ให้กับโรงพยาบาล ภาครัฐ ภาคเอกชนหลากหลายแห่ง เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ อาทิ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์, คณะแพทย์ศาสตร์ วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช, สำนักจัดหารายได้ สภากาชาดไทย, สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย, กองเรือยุทธการ, ทัพเรือภาคที่1 หน่วยงานภาครัฐและชุมชนในจังหวัดระยอง เป็นต้น โดยได้มีการส่งมอบเจลแอลกอฮอล์และสเปรย์แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือไปแล้วกว่า 38,500 ขวด สบู่เหลวล้างมือ เพื่อมือสะอาด มีอนามัยกว่า 1,600 ลิตร และกลีเซอรีนบริสุทธิ์กว่า 2,100 กิโลกรัม

www.mitihoon.com