VGI งบแจ่ม กำไรทุบสถิติ1,423.94 ลบ.

313

บมจ.วีจีไอ (VGI)ผู้นำการตลาด Offline-to-Online (“O2O”) โซลูชั่นส์ บนแพลตฟอร์มธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ โดยนายเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทฝ่าวิกฤต COVID–19 ส่งมอบความสำเร็จจากผลดำเนินงานปี62/63 ซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำรายได้รวม 4,000 ลบ.และกำไรสุทธิสูงที่สุดในประวัติการณ์ที่ 1,424 ลบ. โดยเฉพาะธุรกิจใหม่ VGI Digital Lab สร้างผลงานโดดเด่นเกินเป้าหมาย ผลักดันการเติบโตในส่วนบริการด้านดิจิทัลสูงถึง 117.5% YoY หนุนให้อัตรากำไรสุทธิในปี 62/63 ของกลุ่มบริษัท เพิ่มขึ้นเป็น 35.6%

ซึ่งทิศทางดำเนินงานและพัฒนาการสำคัญของกลุ่มบริษัทธุรกิจสื่อโฆษณา บริษัทฯ ได้จัดตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ ‘VGI Digital Lab’นั้น เพื่อส่งมอบบริการด้านการตลาดออนไลน์ และร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ให้บริการการตลาดแบบออนไลน์และผู้นำด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ในประเทศจีน เพื่อช่วยผลักดันให้แบรนด์ในภูมิภาคสามารถเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนผ่านการสร้างแคมเปญทางการตลาดแบบออนไลน์ดิจิทัล

เปิดตัวแพ็กเกจสื่อโฆษณาใหม่

นอกจากนี้ภายหลังจากการเข้าลงทุนใน PlanB ในปีที่ผ่านมา ได้ร่วมกันเปิดตัวแพ็กเกจสื่อโฆษณาใหม่ ที่ได้รวมหน้าจอสื่อโฆษณาดิจิทัลของทั้ง VGI PlanB และ MACO รวมถึงการตลาดที่เข้าถึงผู้บริโภคและ O2O โซลูชั่นส์ ช่วยยกระดับการทำงานของสื่อนอกบ้านให้น่าดึงดูดและวัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น ทางด้านธุรกิจบริการชำระเงิน ได้จับมือกับกลุ่มสหพัฒน์ ผู้นำด้านการจัดหาสินค้าอุปโภคและบริโภค เปิดให้บริการร้านค้าลอว์สัน 108 บน 12 สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพร้อมเปิดช่องทางการชำระเงินผ่านบัตรแรบบิท และแรบบิท ไลน์ เพย์ ซึ่งปัจจุบันมีการเติบโตของผู้ใช้อย่างต่อเนื่อง โดยบัตรแรบบิทมีผู้ใช้จำนวนทั้งสิ้น 13 ล้านใบ และผู้ใช้บริการแรบบิท ไลน์ เพย์ อยู่ที่ 7.3 ล้านรายสำหรับธุรกิจโลจิสติกส์ จากความร่วมมือกับ Kerry ในการสร้างสรรค์ synergy ใหม่ๆ เพื่อส่งมอบประสบกาณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง อาทิ การให้บริการส่งสินค้าตัวอย่างและการให้บริการโฆษณาผ่าน Parcel Sticker กว่า 5 – 6 แสนชิ้น และบริการโฆษณาบนรถขนส่งพัสดุของ Kerry จำนวนกว่า 400 คัน รวมถึงขยายจุดให้บริการจัดส่งพัสดุบน 4 สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส

สื่อออนไลน์ฮอต

สำหรับปี 2563/64 บริษัทฯ คาดการณ์ว่าการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อทุกหน่วยธุรกิจ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงได้รับผลบวกจากความต้องการของนักโฆษณาที่หันมาใช้สื่อออนไลน์มากขึ้น และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาใช้บริการผ่านตลาดอี-คอมเมิร์ซที่ส่งผลดีต่อทุกหน่วยธุรกิจ

จ่ายปันผลหุ้นละ 0.016 บ./หุ้น

แม้ว่าบริษัทฯ จะได้รับผลกระทบจาก COVID-19 คณะกรรมการบริษัทฯ ยังได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลในครึ่งปีหลังของปี 2562/63 ที่ 0.016 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้การจ่ายเงินปันผลดังกล่าวต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น

www.mitihoon.com