SF หักปากกาเซียน Q2โตสวนโควิด-เป้า6.20บ.(02/06/63)

364

มิติหุ้น-SF มั่นใจยอดคนทะลัก ล่าสุดปลดล็อคเฟส3 ศูนย์การค้าเมกะบางนาฮอต โบรกเคาะเป้า 6.20 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ (SF) ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าหรือโครงการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า แ

ภาพรวมของสถานการณ์ดีขึ้น หลังเดิมที่มีการล็อคดาวน์ในวันที่ 22 มีนาคม – 16 พฤษภาคม 2563 ซึ่งหลังจากผ่อนคลายล็อคดาวน์เฟส 2 แล้ว ส่งผลให้ศูนย์การค้าขนาดใหญ่อย่าง เมกาบางนา และที่เอสพละนาด รัชดาภิเษก กลับมามีสถานการณ์ดีขึ้น ร้านค้าสามารถกลับมาเปิดได้เกิน 70% สำหรับผลประกอบการณ์ไตรมาสที่ 1 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 304 ล้านบาทและรายได้ที่ 564 ล้านบาท

รวมถึงประชาชนเดินเริ่มเข้ามาใช้บริการมากขึ้น และล่าสุดวันที่ 1 มิถุนายน 2563 ปลดล็อกเฟส 3 ทำให้เปิดโรงภาพยนตร์ ,ฟิตเนส และร้านนวดสปา กลับมาเปิดได้ปกติ ไม่เพียงเท่านี้ ในส่วนของคอมมูนิตี้ มอลล์ ซึ่งเป็นพื้นที่ Open Air กลับได้รับผลดีมีประชาชนเข้ามาใช้บริการมากขึ้น เช่น เจ อเวนิว 5 แห่ง คือ ที่ ทองหล่อ,เอกมัย เพชรเกษมและนางลิ้นจี่ รวมถึง ลาวิลล่า อารีย์

ครึ่งหลังฟื้น
ส่วนครึ่งหลังจะมีวันหยุดพิเศษจากช่วงสงกรานต์ประมาณ 5 วัน และปลายปียังเป็นช่วงไฮซีซัน น่าจะส่งผลดีที่ประชาชนน่าจะออกมาจับจ่ายใช้สอยข้างนอกมากขึ้น

โบรกเคาะเป้า 6.20 บ.
ด้านบทวิเคราะห์ บล.บัวหลวงประเมินผลการดำเนินงานของ SF จะเริ่มฟื้นตัวช่วงครึ่งหลังของปี 63 หลังศูนย์การค้าของ SF ทั้งหมด 20 แห่ง (รวมเมกะบางนา) พื้นที่เช่ารวม 4.41 แสนตารางเมตรสามารถกลับมาเปิดให้บริการปกติย่อมทำให้การรับรู้รายได้ค่าเช่าบริการจะค่อยๆ ฟื้นตัวในช่วงครึ่งหลัง เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งแรกของปีนี้ แต่ยังไม่ปกติ เนื่องจากคาดต้องมีการให้ส่วนลดค่าเช่าแก่ผู้เช่าไปตลอดทั้งปี จึงคาดกำไรทั้งปี 63 ของ SF ที่ 381 ล้านบาท

ส่วนนักวิเคราะห์อีกแห่งประเมินราคาเหมาะสมที่ราคาตามมูลค่าทางบัญชี (Book Value) ที่ 6.20 บาท โดยมองว่าพื้นฐาน SF ยังแข็งแกร่งสวนกระแสโควิด-19 ได้

www.mitihoon.com