SC เป้าหมายเม็ดเงินต่างชาติ P/BVติดดิน-สะสมเข้าพอร์ต (02/06/63)

207

มิติหุ้น – จับตาต่างชาติเข้าเก็บหุ้นกลุ่มอสังหาฯ หลังบาทแข็ง โบรกฯ ชี้ SC เด่นสุด เผยผลงานยังทรงตัวดี แถมมีพอร์ตออฟฟิสเป็นตัวเสริมรายได้ ส่วน P/BV แค่ 0.47 เท่า ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊ก แนะนำ “ทยอยซื้อ” ด้านผู้บริหารเดินหน้าลุย Q2 เปิดแนวราบเพิ่ม 4 โครงการ มูลค่ากว่า 5 พันล้าน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น หรือ SC ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมิน SC เป็นหุ้นเด่นกลุ่มอสังหาฯ จากผลประกอบการไตรมาสแรกออกมาทรงตัวดีใกล้เคียงช่วงเดียวกันปีก่อน แม้จะมีเรื่องผลกระทบจากไวรัสโควิด ส่วนไตรมาส 2/63 อาจปรับลงเล็กน้อยจากการกดมาร์จิ้นเพื่อให้ขายออกได้ ซึ่งประเมินภาพรวมทั้งปียังมีโอกาสเติบโต ส่วนในเชิงเทคนิคราคาปัจจุบันถือว่าต่ำบุ๊กมาก มีค่า P/BV อยู่ที่ 0.47 เท่า ต่ำสุดในรอบ 6 ปี มี P/E เฉลี่ย 4.20 เท่า ราคาบุ๊กแวลูอยู่ที่ 4.28 บาท เมื่อเทียบกับราคาในกระดานอยู่แถวๆ 2 บาท กว่า ดังนั้น แนะนำ “ทยอยซื้อ”

ต่างชาติจ้องเก็บหุ้น

ทั้งนี้ประเมินหุ้นกลุ่มอสังหาฯ มีโอกาสที่เม็ดเงินจากต่างประเทศจะเข้ามาเก็บรองจากกลุ่มธนาคาร เพราะหากสถานการณ์โควิดคลี่คลายและธนาคารกลับมาเติบโตกลุ่มอสังหาก็จะโตตามด้วย ส่วนราคาอสังหาฯ ในประเทศเมื่อเทียบกับประเทศรอบข้างถือว่าถูกกว่ามาก มีหุ้นอสังหาฯ หลายตัวมีพอร์ตลงทุนกระจายความเสี่ยง อาทิ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด คอนโดฯ และมีธุรกิจออฟฟิสบิ้วดิ้ง รวมถึงธุรกิจโรงแรม เช่น QH, SPALI แต่เลือก SC เป็นหุ้นเด่น เพราะมีพอร์ตออฟฟิตนับเป็นรายได้เกือบครึ่งหนึ่งของพอร์ตรวม และราคาถูกถือว่าต่ำสุดในรอบ 6-7 ปี

Q2ลุยเปิดแนวราบเพิ่ม
ด้านนายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านสนับสนุนองค์กร SC เผยว่า ในไตรมาส 2/63 บริษัทเตรียมเปิดบ้านเดียวอีก 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท และเตรียมปิดการขายโครงการแนวราบที่เปิดไปแล้ว 6 โครงการ ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาสแรก บริษัทมีรายได้เติบโต 4% จากช่วงเดียวกันปีก่อน มาจากรายได้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย สัดส่วน 93% ของพอร์ตรวม ด้านยอดขายรวมไตรมาสแรกสามารถทำได้แล้ว 1.98 พันล้านบาท จากเป้ายอดขายรวมที่ตั้งไว้ 1.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทยังเดินหน้าขายโครงการที่ยังเปิดขายต่อเนื่อง รวม 52 โครงการ มูลค่าคงเหลือรวม 4.16 ล้านบาท

www.mitihoon.com