AP พลิกเกมเจาะแนวราบ หุ้นแลกการ์ด-เป้า7บ. (05/06/63)

235

มิติหุ้น –  AP เดินหน้าต่อไตรมาส 2/63 ลุยโครงการแนวราบเจาะลูกค้าเชื่อดีมานด์ยังเหลือล้น โบรกฯ ประเมินยอดขายยังแกร่งเป้าโอนไม่ลด แถม PBV แค่ 0.63 เท่า ส่วนราคายังต่ำบุ๊ก 8.56 บาท ให้คำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) หรือ  AP ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดย “บล.เอเอสแอล” ระบุว่า ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ASL และเลือกเป็น Top Pick ของกลุ่มอสังหาฯ เนื่องจากแนวโน้มผลประกอบการและภาพรวมกำไรปีนี้ยังเติบโตโดดเด่น  แม้ว่าจะมีการเลื่อนเปิดตัวคอนโดฯ ไปเป็นปีหน้า 4 โครงการ แต่ทำให้พอร์ทสินค้าปีนี้เป็นแนวราบทั้งหมด ซึ่งตอบโจทย์ในภาวะปัจจุบัน โดยประมาณการกำไรสุทธิทั้งปีไว้ที่ระดับ 3.5 พันล้านบาท เติบโต 15.2% และอัตราการทำกำไรขั้นต้น (GPM) ยังอยู่ในระดับสูงที่ 32.5% โดยพร้อมจะเติบโตในช่วงที่เหลือของปี

P/BVถูกสุด-หุ้นยังต่ำบุ๊ก

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์  ประเมินว่า จากบริษัทรายงานกำไรไตรมาสแรกที่ทำได้ออกมาใกล้เคียงกับที่ตลาดคาด ขณะที่ผลงานในส่วนโครงการแนวราบยังทำได้ดี และประเมินผลงานช่วงที่เหลือของปียังเติบโตโดดเด่น จากการไม่ลดเป้ายอดโอนปี 63 ลง ด้านราคาหุ้นปัจจุบันมีค่า P/BV ที่ 0.64 เท่า ถูกสุดในรอบหลายปี ราคายังต่ำบุ๊ก 8.56 บาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 7 บาท

เบนเข็มเจาะลูกค้าแนวราบ

ด้านผู้บริหารบริษัท เผยว่า บริษัทได้มีการปรับแผนการดำเนินงานในปี 63 จากผลของไวรัสโควิด-19 โดยเลื่อนการเปิดตัวโครงการแนวสูงทั้งหมด 4 โครงการไปยังปี 64 (รวมมูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท) ทำให้เป้าหมายการเปิดตัวโครงการใหม่ทั้งปี 63 อยู่ที่ 33 โครงการ รวมมูลค่า 3.5 หมื่นล้านบาท เป็นโครงการแนวราบทั้งสิ้น

โดยในช่วงครึ่งปีแรกได้เปิดโครงการแนวราบไปแล้ว 13 โครงการ มูลค่า 1.52 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น ไตรมาส1/63 เปิด7 โครงการ และไตรมาส 2/63 เปิดเพิ่มอีก 10 โครงการ อย่างไรก็ดีบริษัทได้ปรับลดงบประมาณในการซื้อที่ดินปีนี้จากเดิมราว 8.5 พันล้านบาท เหลือราว 3.5 – 4 พันล้านบาท เพื่อเสริมสภาพคล่องในการดำเนินงานในปีนี้และปีถัดไป

www.mitihoon.com