KSL ผลงานพีคแรงรอบ3ปี P/BVต่ำ-บุ๊กแวลู4.27บ.(08/06/63)

368

มิติหุ้น-กูรูเชียร์ ‘KSL’ดาวเด่นหุ้นกลุ่มเกษตร หลังเข้าข่ายหุ้น ‘Defensive-ราคาถูก-หลบความผันผวน’แถมพื้นฐานแข็งโป๊ก จับตาบริษัทลูก BBGI พารวย สร้างยอดขายแอลกอฮอล์และเอทานอลทะลัก รับทรัพย์โรงไฟฟ้า 190 MW มั่นใจทั้งปี 63 กำไรนิวไฮแรงรอบ3ปี ปัจจุบันหุ้นมี P/BV ต่ำเพียง 0.51 เท่า ราคายังต่ำบุ๊กแวลูที่ 4.27 บาท แนะนำ “ซื้อสะสม”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.น้ำตาลขอนแก่น หรือ KSL ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำตาลและผลพลอยได้อื่นๆ โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า การลงทุนในตลาดหุ้นช่วงนี้ แนะนำให้นักลงทุนเลือกหุ้นปลอดภัย “Defensive” ที่มีราคาถูกและหลบความผันผวน อย่าง หุ้นกลุ่มเกษตร โดยเลือก ‘KSL’ เป็นหุ้นเด่น

รับทรัพย์ก้อนโต BBGI
โดย KSL ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำตาลใหญ่ที่สุด ทั้งนี้ยังมีบริษัทลูก อย่าง “บมจ.บีบีจีไอ หรือ BBGI” ผู้ผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประกอบไปด้วย แอลกอฮอล์และเอทานอล ซึ่งเริ่มสร้างยอดขายปริมาณมากตั้งแต่ปี 63 ซึ่ง BBGI เป็นบริษัทร่วมทุนกับ “บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น หรือ BCP

ทั้งนี้ในระยะถัดไปมีแผนผลักดัน BBGI เข้าตลาดหุ้นด้วย โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนนั้นจะนำมาใช้ลงทุนในอุตสาหกรรมชีวภาพหรือไบโอฮับ รวมทั้งขยายกำลังผลิตโรงงานไบโอดีเซลและเอทานอล หลังจากกระทรวงพลังงานมีนโยบายส่งเสริมการใช้น้ำมันบี 10 และอี 20 อย่างชัดเจนให้เป็นน้ำมันพื้นฐานหลักทำให้ความต้องการใช้เพิ่มขึ้น นับเป็นการสร้างมูลค่าให้กับกำไร-รายได้และราคาหุ้นกับ KSL

กำไรนิวไฮรอบ3ปี
นอกจากนี้ KSL ยังมีโรงไฟฟ้าขนาด 190 MW ที่สร้างกระแสเงินสด กำไรและรายได้ต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จากช่วงไตรมาส 1/63 ที่ผ่านมา KSL มีกำไรสุทธิที่ 212 ล้านบาท เติบโตถึง 130% ซึ่งส่งสัญญาณว่าทั้งปี 63 มีโอกาสเห็นกำไรสุทธิเติบโตทำนิวไฮในรอบ 3 ปี โดยปัจจุบัน KSL มี PBV 0.51 เท่า ซึ่งต่ำสุดตั้งแต่เข้าตลาดหุ้น นี้คือ “หุ้นไม้แรก” โดยราคาเป้าหมายไม่ควรจะต่ำกว่าบุ๊กแวลูที่ 4.27 บาท ดังนั้นแนะนำ “ซื้อสะสม”

www.mitihoon.com