BIZ เขมือบโปรเจ็กต์ใหญ่ ปั๊มรายได้พุ่ง‘เท่าตัว’ (08/06/63)

210

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ หรือ BIZ โดย “นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า มั่นใจผลงานช่วงที่เหลือของปี63 จะเติบโตต่อเนื่องทุกไตรมาส และทั้งปี 63 รายได้รวมจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) หรือ เติบโต “เท่าตัว” เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวมเพียง 734 ล้านบาท

บุ๊กงานใหญ่-ชิงงาน700ล.
เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่เพิ่มขึ้นเป็น 1,515 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้กว่า 80-90% โดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่ อย่าง โครงการศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอนของ “โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์” ถือเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในประเทศไทย ที่ติดตั้งใช้เครื่องฉายรังสีด้วยอนุภาคโปรตอน และจะเป็นประเทศแรกในกลุ่มอาเซียนที่เปิดให้บริการการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ซึ่งจะส่งมอบและรับรู้รายได้เข้ามาประมาณไตรมาส 3/63 นี้ ทั้งนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่อีกกว่า 700 ล้านบาทด้วย ซึ่งจะช่วยผลักดันผลงานของบริษัทให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ศึกษาเปิดร.พ.แห่งใหม่
ไม่เพียงเท่านั้นในปี 63 บริษัทจะรับรู้รายได้ “โรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จ.ชลบุรี” ซึ่งบริษัทเข้าร่วมถือหุ้นในสัดส่วน 65% ซึ่งในปี 63 ถือเป็นปีแรกที่จะรับรู้รายได้เต็มปีตามสัดส่วน และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5-7 ปี ซึ่งในปัจจุบันเปิดให้บริการ คลินิกแพทย์แผนไทย แผนกไตเทียมแล้ว อีกทั้งเปิดรับผู้ป่วยมะเร็งโดยใช้สิทธิ สปสช., บัตรทอง 30 บาท หลักประกันสุขภาพแห่งชาติรวมถึงสิทธิข้าราชการ ตามสิทธิกรมบัญชีกลาง ทั้งนี้บริษัทยังมีแผนศึกษาการเปิดโรงพยาบาลแห่งใหม่อนาคตอีกด้วย

www.mitihoon.com