JWD ไฮซีซั่นหนุนงบสุดจี๊ด ลุยซื้อกิจการ-เป้า10บ. (09/06/63)

235

มิติหุ้น-JWD ผู้นำโลจิสติกส์ครบวงจร พร้อมขานรับ ‘Covid-19’ หนุนลูกค้าเข้ามาเก็บสินค้าในคลังเพียบ แถมงบช่วงครึ่งปีหลังโตสนั่นรับผลดีช่วงไฮซีซั่น ลุยสยายปีก “ธุรกิจขนส่งสินค้า”เต็มสูบ ชี้ทุนหนามองเกมเทกโอเวอร์ทำเงิน เป้า10บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ให้บริการทางด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรภายในภูมิภาคอาเซียน โดย “นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะกลับมาเติบโตต่อเนื่อง เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ

ทุนหนา-พร้อมเทกโอเวอร์
ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจช่วงที่เหลือของปี 63 แม้ว่าพิษ Covid-19 จะทำให้แผนการเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ต้องชะลอออกไป แต่บริษัทก็ยังสนใจเทกโอเวอร์ กลุ่มธุรกิจขนส่ง ธุรกิจยานยนต์ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีเงินสดเพียงพอสำหรับเข้าเทกโอเวอร์ ซึ่งจากเดิมบริษัทวางงบลงทุนปีนี้ราว 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นใช้ลงทุนห้องเย็น 800 ล้านบาท และเทกโอเวอร์ 200 ล้านบาท

สำหรับกรณีการขายหุ้นใน “บ.Chi Shan Long Feng Food Co., Ltd. (ประเทศไต้หวัน)” ซึ่งประกอบธุรกิจ Food servic โดย JWD ถือหุ้นในสัดส่วน 60% นั้น ปัจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ลงทุน 2 ราย คาดว่าบริษัทจะต้องมีผลกำไรสุทธิจากการขายหุ้น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

รุกเพิ่มสัดส่วนขนส่งทำเงิน
ส่วนแผนธุรกิจช่วง 3 ปีข้างหน้า จะเน้นขยายสัดส่วน “ธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้า”มากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนเพียง 13.8% เนื่องจากเป็นภาคธุรกิจที่เติบโตสูง ขณะที่ “ธุรกิจให้บริการขนย้ายในประเทศและต่างประเทศ”จะเน้นเวียดนาม กัมพูชา และอินโดนีเซีย โดยจะนำธุรกิจ B2B ที่ประสบความสำเร็จในประเทศไปขยายในกลุ่มอาเซียน

ล่าสุดสิ้นปี 62 โครงสร้างรายได้แบ่งเป็น ธุรกิจให้บริการรับฝากและบริหารสินค้า 56.5%,ธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้า 13.8%,ธุรกิจให้บริการขนย้ายในประเทศและต่างประเทศ 7.8%,ธุรกิจให้บริการรับฝากเอกสารและข้อมูล 3.1%, ธุรกิจอาหาร 17.7% และ อื่นๆ 1.1%

เคาะราคา10บาท
“นักวิเคราะห์” เปิดเผยว่า JWD ผู้นำด้าน Logistic ครบวงจร ที่ได้รับผลดีจาก Covid-19 โดยมีลูกค้าเข้ามาเก็บสินค้าในคลังมากขึ้น อีกทั้งบริษัทมีตู้เก็บสินค้าแบบเย็น ทำให้รายได้ในส่วนนี้เติบโตโดดเด่น ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังจะเข้าสู่ High season ของธุรกิจ รวมทั้งมีส่วนแบ่งรายได้จากบริษัทที่ร่วมที่ “กัมพูชาและเวียดนาม” มากขึ้น  ดังนั้นจะเห็นรายได้ขยายตัวโดดเด่น ขณะที่ด้านงบดุลแข็งแกร่งมากมีกำไรสะสมและส่วนเกินทุนกว่า 3 พันล้านบาท ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 10 บาท

www.mitihoon.com