OTO ทุนใหญ่จีนจ้องเก็บหุ้น รุกธุรกิจใหม่อัพงบแกร่ง (10/06/63)

448

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วันทูวัน คอนแทคส์ หรือ OTO ดำเนินธุรกิจการให้บริการศูนย์บริการข้อมูล โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ขณะนี้มีบริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนซึ่งอยู่ในวงการ Online ให้ความสนใจศูนย์ Call Center ของ OTO เพราะต้องการใช้ศูนย์แห่งนี้ขยายธุรกิจ รวมถึงยังสนใจเข้าถือหุ้น OTO ด้วย เนื่องจากปัจจุบัน OTO มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มีกำไรสะสมสูงถึง 281 ล้านบาท อัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำ 0.15 เท่า, P/BV เพียง 0.91 เท่า และราคาหุ้นยังต่ำกว่าบุ๊กแวลูที่ 3.09 บาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ผุดบริการใหม่ทำเงิน
ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงที่เหลือของปี 63 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแผนออกบริการใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการในโลกยุค Digital และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ด้วยการพัฒนาสินค้าและบริการที่เป็นดิจิทัลทั้งบริการ chatbot voicebot และ LINE customer connect เพื่อรองรับการให้บริการ contact center ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท

รวมถึงในปีนี้ ได้พัฒนาแพลตฟอร์ม และ mobile application ที่สามารถอำนวยความสะดวก ช่วยลดขั้นตอนการทำงาน อาทิ 1.ระบบตรวจสอบสินค้าจากภาพถ่าย ,2. mobile application help desk เป็น mobile application ในการจัดการกระบวนการทำงานให้สามารถติดตามการทำงานได้ในทุกขั้นตอน และ 3. Be your guide แพลตฟอร์มนำเที่ยวเสมือนจริงที่สามารถใช้ผ่านทั้งแอปพลิเคชั่นบนมือถือและคอมพิวเตอร์ Be your guide จะช่วยเพิ่มประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบใหม่เสมือนมีมัคคุเทศก์ในการให้ข้อมูลสถานที่ต่างๆ บอกเล่าเรี่องราวผ่านเทคโนโลยีภาพ เสียง และ AR

เดินเกมรุกธุรกิจใหม่
ทั้งนี้บริษัทยังมองหาโอกาสการขยายธุรกิจไปยังธุรกิจอื่นที่มีแนวโน้มการเติบโตในอนาคต เช่น ธุรกิจการบริหารจัดการลดค่าใช้จ่ายโทรคมนาคม และธุรกิจทำความสะอาดด้วยหุ่นยนต์ เพื่อกระจายความเสี่ยงและชดเชยรายได้ของธุรกิจหลักในช่วง Digital Transformation ส่วนทั้งปี 63 มั่นใจจะเติบโตได้ดีกว่าปี 62 อย่างแน่นอน

www.mitihoon.com