4 หุ้นรพ.เด่น รับมาตรการรัฐหนุน

686

มิติหุ้น – หลังจากแผนชงมาตรการกระตุ้นการบริโภคและการท่องเที่ยวเข้า ครม.สัปดาห์หน้า 16 มิ.ย. 63 ด้านฝ่ายวิจัย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)ระบุว่า สิ่งที่น่าสนใจคือ มีโอกาสเปิดรับต่างชาติเฉพาะกลุ่ม เช่น เพื่อการแพทย์ ถือเป็น Sentiment เชิงบวกต่อ BH/ BDMS/ BCH/ EKH

(1)  การเบิกจ่ายงบประมาณเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ 4 แสนลบ. จะเริ่ม ก.ค. 63 เน้นกระตุ้นการบริโภคในประเทศ ท่องเที่ยว เศรษฐกิจฐานราก และจ้างงาน ส่วนโครงการลงทุนขนาดใหญ่ จะอิงจากงบลงทุนปี 2563-2564 – เป็น Sentiment เชิงบวกต่อกลุ่มค้าปลีก CPALL/ CPN แต่เป็นลบเล็กน้อยกับรับเหมาก่อสร้าง

(2)  มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว(2.1) เน้นกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ (2.2) จะเปิดรับต่างชาติเป็นการเฉพาะกลุ่ม เช่น เพื่อรักษาพยาบาล หรือเพื่อท่องเที่ยวบางพื้นที่ ถือเป็น Sentiment เชิงบวกต่อกลุ่มท่องเที่ยว และการแพทย์ที่มีสัดส่วนต่างชาติสูง เช่น BH/ BDMS/ BCH/ EKH

ทั้งนี้หากดูจากราคาหุ้นที่มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว พบว่า EKH ปรับลดลง 30 % เมื่อเทียบต้นปี(YTD) , BH ปรับลด 16 % เมื่อเทียบต้นปี(YTD),BCH ปรับลด 16 % เมื่อเทียบต้นปี(YTD) และ BDMS ปรับลดลง 10 % เมื่อเทียบต้นปี(YTD)

www.mitihoon.com