TM เปิดกว้างขยายไลน์ธุรกิจ บุ๊กดีลใหญ่ดันงบQ2จี๊ด (11/06/63)

398

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เทคโนเมดิคัล หรือ TM โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/63 คาดจะเติบโตโดดเด่น เพราะ TM เตรียมส่งมอบสินค้าล็อตใหญ่ที่ลูกค้าได้สั่งจองเข้ามาเมื่อไตรมาสก่อน ได้แก่ สิ้นเปลืองทางการแพทย์ และอุปกรณ์ Safety (หน้ากากอนามัย-ถุงมือ-เจลล้างมือคิดเป็นสัดส่วนกว่า 85% ของรายได้รวม)

ทั้งนี้ด้วยนโยบายการเร่งทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อกระจายฐานลูกค้าก็ยิ่งทำให้ออเดอร์เข้ามามากขึ้นอีกด้วย ส่วนประเด็นที่น่าจับตา คือ TM อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรในประเทศเพื่อขยายไลน์ธุรกิจใหม่และเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนปลายไตรมาส 3/63 นี้ ซึ่งจะเป็นตัวแปรที่ช่วยสร้างยอดขายและรายได้ให้เติบโตต่อเนื่องทุกๆปี ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.60 บาท

เนื้อหอมต่างชาติจ้องร่วมทุน
ด้าน“นางสุนทรี จรรโลงบุตร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้ประกอบกอบการทั้งในไทยและญี่ปุ่นเข้ามาเจรจาขอเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ TM ซึ่งบริษัทเองก็เปิดกว้างในการเจรจา เพราะกำลังมองว่าโอกาสขยายไลน์ธุรกิจ-ผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่หลากหลายมากขึ้น แต่ปัจจุบันยังไม่ได้ข้อสรุป

พร้อมกันนี้บริษัทได้วางแผนธุรกิจภายใน 1-5 ปีข้างหน้า เพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต ได้แก่ 1. เพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจัดจำหน่ายในปัจจุบัน ไปยังลูกค้าโรงพยาบาลต่างๆในประเทศให้มากขึ้นพร้อมทั้งขยายฐานลูกค้า, 2.เพิ่มความหลากหลายให้แก่ผลิตภัณฑ์, 3.เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และขยายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า “TM”

รุกตลาดต่างประเทศ
ส่วน 4.ศึกษาโอกาสในการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ได้แก่ เมียนมาร์ ลาว กัมพูชา และเวียดนาม ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่มีความต้องการด้านเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ และ 5.ขยายธุรกิจด้านเครื่องมือแพทย์และการบริการที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ

สำหรับการลงทุนในโครงการ “โรงพยาบาลขนาดเล็ก 28 เตียงและสถานดูแลผู้สูงอายุ”  (TM ถือหุ้น 80%) รวมมูลค่าราว 200 ล้านบาท ซึ่งไม่รวมที่ดินที่มีอยู่แล้ว คาดว่าจะให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบภายในปี 65 และหากจำนวนผู้ใช้บริการเต็มทั้ง 100% คาดว่าจะสร้างรายได้ราว 100-120 ล้านบาท/ปี และหากประสบความสำเร็จก็จะพิจารณาขยายสาขาเพิ่มเติมด้วย

www.mitihoon.com