TKS ลุยปรับโครงสร้างโอน’สื่อสิ่งพิมพ์’ให้ TBSP-ชี้งบทั้งปีโตเด่น

607

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี หรือ TKS โดย “นายจุติพันธุ์ มงคลสุธี” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ค.63 ได้มีมติอนุมัติการปรับโครงสร้างกิจการของกลุ่มบริษัท โดยการโอนกิจการทั้งหมด ซึ่งได้แก่ “ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์” บริษัท ที.เค.เอส. สยามเพรส แมเนจเม้นท์ จำกัด ผ่าน บริษัท เซอร์วิส ฮอลล์ จำกัด (เซอร์วิส ฮอลล์) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ให้แก่ บริษัท ทีบีเอสพี จำกัด (มหาชน) (TBSP) ตามรายละเอียดที่ได้แจ้งแล้วนั้น

โดยบริษัทขอเรียนให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.63 “เซอร์วิส ฮอลล์” ได้ดำเนินการโอนกิจการทั้งหมดให้ TBSP เป็นมูลค่าเท่ากับ 1,300.24 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย TBSP ได้ออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TBSP จำนวน 94.22 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในราคาเสนอขาย 13.80 บาท ให้แก่ “เซอร์วิส ฮอลล์” เพื่อชำระเป็น ค่าตอบแทนสำหรับการซื้อและการรับโอนกิจการทั้งหมดจาก “เซอร์วิส ฮอลล์”

สำหรับทิศทางธุรกิจช่วงที่เหลือของปี 63 ภายใต้ผลกระทบ “Covid-19” โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้าเติบโตประมาณ 5%เนื่องจากบริษัทมีการปรับปรุงระบบภายในและกลยุทธ์ต่างๆ ทำให้ปีนี้ไม่ต้องฝ่าวิกฤตที่ร้อนแรงมากนัก ซึ่งการ Synergy ของกลุ่มบริษัททั้ง TBSP และ SYNEX จะสมบูรณ์มากขึ้น ยิ่งทำให้ต้นทุนการบริหารงานลดลง หนุนกำไรเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

www.mitihoon.com