MITSIB ปักธงรายได้ทำนิวไฮ ลุยปรับพอร์ตสู้’โควิด’ (12/06/63)

332

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มิตรสิบ ลิสซิ่ง หรือ MITSIB ผู้จำหน่ายและให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์แท็กซี่และให้บริการเสริมต่างๆ โดย “นายณัชชา ยงค์สงวนชัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในปี 63 บริษัทยังตั้งเป้ารายได้ทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) หรือเติบโต “เป็นตัวเลขสองหลัก” จากปี 62 ที่มีรายได้รวม 469.48 ล้านบาท

จัดโปรโมชั่น-ปรับพอร์ตดันโลนโต
แม้ผลงานไตรมาส 2/63 จะอ่อนตัวลงเล็กน้อย เนื่องจากลูกค้าหลักของบริษัท อย่าง “กลุ่มแท็กซี่” (คิดเป็น 80%ของรายได้รวม) ได้รับผลกระทบจาก ‘Covid-19’ ทำให้บริษัทต้องออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้า ด้วยการพักชำระหนี้เป็นเวลา 3 เดือน  อย่างไรก็ดีในช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.63 บริษัทได้ทำการตลาดด้วยการ“จัดโปรโมชั่น”เพื่อกระตุ้นยอดขายและเพิ่มพอร์ตสินเชื่อที่มีความต้องการสูง ได้แก่ รถห้องเย็น , รถบรรทุก, รถรับส่งพนักงานและรถมินิบัส ผลปรากฏว่ามีลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามาขอสินเชื่อเป็นจำนวนมาก

โดยทำให้นับตั้งแต่ต้นไตรมาส 2/63 บริษัทสามารถปล่อยสินเชื่อได้แล้ว 50-60% ของเป้าหมายที่วางไว้ 150 คัน/ไตรมาสหรือมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท อย่างไรก็ดีบริษัทจะ “ปล่อยสินเชื่ออย่างระมัดระวัง” เพื่อป้องกันการเพิ่มขึ้นของหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ที่ปัจจุบันอยู่ที่กว่า 2%

ผลงานครึ่งปีหลังโตแรง
พร้อมกันนี้มั่นใจว่าผลงานจะกลับมาเติบโตโดดเด่นในช่วงไตรมาส 3 และ4/63 เพราะภายหลังจาก‘Covid-19’คลี่คลายและภาครัฐปลดล็อกดาวน์ ทำให้ความต้องการสินเชื่อกลับมาเพิ่มขึ้น ทั้งนี้นอกจาก “สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์แท็กซี่” แล้ว บริษัทยังมี 2 ธุรกิจใหม่ ได้แก่  “ธุรกิจสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ และ ธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ” ซึ่งธุรกิจนี้ดำเนินการผ่านบ.ย่อย “บ.แผน คาดความต้องการจะเพิ่มขึ้นด้วย โดยล่าสุดบริษัทมีสาขาที่เปิดให้บริการแล้ว 11 สาขา และมีแผนขยายเพิ่มอีก 4 สาขา รวมเป็น 15 สาขา

www.mitihoon.com