KWM รับผลดี‘โควิด’ งบไตรมาส2 โตระเบิด

734

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค หรือ KWM ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ สำหรับใช้ในการเกษตร อาทิ ใบผาล ใบจักร ใบคัดท้าย โครงผาล ใบดันดิน ใบเกลียวลำเลียง โดย “นายเอกพันธ์ วนโกสุม” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/63 จะเติบโตโดดเด่น เพราะบริษัทได้รับอานิสงส์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส “Covid-19” ทำให้ประชาชนกลับภูมิลําเนาและหันมา “ทำการเกษตร” มากขึ้น ทำให้ยอดขาย “เครื่องจักรและรถไถ” เติบโตเกินคาด

                ออเดอร์ล้น-งบนิวไฮ

โดยลูกค้าหลักของบริษัท คือ “บ.สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น” ซึ่งมีสัดส่วน 90% ของรายได้รวม ล่าสุดสร้างยอดขายเติบโตโดดเด่นมาก อย่างไรก็ดี KWM มีแผนกระจายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น ด้วยการทำการตลาดผ่านบริษัทย่อย “บ.อัดเลอร์เทค” ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ทางการเกษตร โดยจะเน้นทำการตลอดออนไลน์, การจัดอีเว้นท์และออกสื่อมากขึ้น คาดสิ้นปี 63 สัดส่วนลูกค้าใหม่จะเพิ่มขึ้นจาก 10% เป็น 20% และ ปี 64 เพิ่มเป็น 30% ของรายได้รวมทั้งหมด

                ดังนั้นทั้งปี 63 ตั้งเป้ารายได้รวมทำนิวไฮ หรือ เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 341.93 ล้านบาท

กูรูแนะ“ซื้อ”เป้า1.20บ.

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุน KWM เพราะเข้าสู่ high season ของชาวไร่-ชาวนา ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น ซึ่ง KWM มีจุดเด่นผลิตใบผาลคุณภาพสูงเทียบเท่าอันดับต้นๆ ของโลก ดังนั้นจึงมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง  อีกทั้งมีพันธมิตรหลักคือ “คูโบต้า” ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดรถไถมากที่สุด ทำให้ยอดสั่งซื้อใบผาลติดรถมีปริมาณสูง ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 1.20 บาท

www.mitihoon.com