CRANE เสาเข็ม-เครนทะลัก ดันแบ็กล็อกทะลุ1,000 ล้าน

552

มิติหุ้น-CRANE ผู้บริหาร “ธงไชย” แย้มงานเสาเข็มทะลัก ดันยอด Back log ทะลุ 1,000 ล้านบาท ส่วนรถเครนจ่อขายพร้อมบุ๊กกำไรทันทีทั้งก้อนเหตุตัดค่าเสื่อมหมดแล้ว โบรกส่องหุ้นน้ำดีราคาเทคนิคมีลุ้นผ่าน 3 บาทต่อหุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชูไก (CRANE) ประกอบธุรกิจให้บริการยกเคลื่อนย้ายและประกอบติดตั้ง เครื่องจักร และวัสดุหรืออุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่เป็นตัวแทนจำหน่ายรถเครนใหม่ โดยนายธงไชย แพรรังสี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทมี  Backlog เสาเข็มเจาะกว่า 1,000 ล้านบาท และมีโอกาสจะได้งานเพิ่มเติม  ทั้งงานภาครัฐอาทิ งานรถไฟ และรถไฟฟ้า ส่วนเอกชนก็ยังมีเข้ามาต่อเนื่อง ทั้งงานคอนโดมิเนียมในเขตศรีนครินทร์   บางนา สมุทรปราการอีก 3-4 งาน ส่งผลให้รายได้รับเหมาปีนี้ทุบสถิติ

“งานเด่นๆของเราคือ รถไฟฟ้าความเร็วสูง ไทย-จีน งานเสาเข็มส่งมอบแล้ว และอาจความเฟสสอง และยังมีงานเสาเข็มคอนโดในเขตบางนาอีกหลายงานพร้อมเซ็นสัญญา จึงช่วยดันยอด Backlog เสาเข็มทะลุ 1 พันล้านบาทแล้ว” นายธงไชย กล่าว

บุ๊กกำไรรถเครนเฉียด100ล.

ขณะที่ธุรกิจเกียวกับรถเครนนั้น ล่าสุดปลอดค่าเสื่อมแล้ว ทำให้มีโอกาสขายได้ปริมาณมากขึ้น เนื่องจากด้านผู้รับเหมาหันต่างเริ่มหันมาซื้อรถเครนมือสองการมากขึ้น บริษัทจึงคาดว่ามีโอกาสที่จะขายได้ระหว่าง 50-100 ล้านบาท และยอดดังกล่าวยังรับรู้เป็นกำไรทันทีโดยไม่มีต้นทุน

โบรกเคาะต้านแรก 3 บ.

ด้านนักวิเคราะห์เทคนิคประเมินแนวต้านแรกที่  3 บาท/หุ้น  หากผ่านได้มีโอกาสจะไปถึง 4.00 บาทต่อหุ้น

www.mitihoon.com