MACO คลายล็อกปลุกหุ้นมีเดียฟื้น จับตาเม็ดเงินโฆษณาไหลเข้า (18/06/63)

989

มิติหุ้น – MACO ขานรับรัฐ “คลายล็อกดาวน์” หนุนเม็ดเงินสื่อโฆษณาไหลเข้าระบบเพียบ จับตาผลงานครึ่งปีหลังฟื้นตัวชัด พร้อมเร่งเดินหน้าสยายปีก “ธุรกิจสื่อนอกบ้าน” ครอบคลุมอาเซียน  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มาสเตอร์ แอด หรือ MACO ให้บริการและผลิตสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย โดย นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย รวมทั้งภาครัฐเริ่มผ่อนผันกฏมาเป็นระยะๆจนหลายธุรกิจสามารถกลับมาให้บริการตามปกติอีกครั้ง  คาดว่ากลุ่มเดินรถไฟฟ้าจะได้รับประโยชน์ รวมถึงธุรกิจโฆษณาในเครือ ​MACO จะได้รับอานิสงส์เพิ่มขึ้นเช่นกัน เพราะจะเห็นเม็ดเงินสื่อโฆษณาเพิ่มขึ้นซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังให้เติบโตโดดเด่น ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”

เร่งสยายปีกคลุมอาเซียน

ด้าน แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากที่ MACO ประสบความสำเร็จจากกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจสื่อโฆษณาในต่างประเทศ เริ่มจากการวางรากฐานการเติบโตในประเทศมาเลเซีย และอินโดนีเซีย รวมทั้งขยายไปในภูมิภาคอาเซียน เริ่มที่เวียดนาม ซึ่งบริษัทยังมีความสามารถในการเติบโตได้อีกมาก และมุ่งหวังจะขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านให้ครอบคลุมทั่วอาเซียน ส่วนการพัฒนาธุรกิจในไทยจะมอบหมายให้ VGI เป็นผู้ดูแลซึ่งมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างดี

ธุรกิจยังเดินหน้าฉลุย 

อย่างไรก็ดี  บริษัทอยู่ระหว่างขอผ่อนผันการแจ้งผลการดำเนินงานงวดไตรมาส ​1/63 ออกไปก่อน เนื่องจากมีความจำเป็นและมีเหตุสุดวิสัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ โดยบริษัทย่อยในมาเลเซียและอินโดนีเซีย มีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของรัฐบาลของแต่ละประเทศ ในการควบคุมโควิดอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้การจัดทำงบได้อย่างถูกต้อง ซึ่งได้หารือกับผู้ตรวจสอบบัญชีแล้ว โดยคาดจะแจ้งได้ภายในไม่เกินวันที่ ​15 ก.ค.63

www.mitihoon.com