3 หุ้นแบงก์น่าเก็บ ยิลด์สูง 7-8 % ต่อปี

1214

มิติหุ้น-จากบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)ระบุว่า หุ้นกลุ่มแบงก์ ที่แนะนำ “เก็งกำไร” 3 แห่ง คือ 1.KKP คำแนะนำทางเทคนิคให้แนวต้าน 49 บ./หุ้น , 2.TISCOคำแนะนำทางเทคนิคให้แนวต้าน 80.50 บ./หุ้น และ 3.TCAPคำแนะนำทางเทคนิคให้แนวต้าน 41.50 บ./หุ้น ให้ Dividend Yield ในเกณฑ์ดีราว 7-8% ต่อปี แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ผลการประชุมกนง.ในสัปดาห์หน้าวันพุธที่ 24 มิ.ย.โอกาสลดดอกเบี้ย25 bps.

โดยฝ่ายวิจัยมี 5 ข้อสังเกตที่ดูจะสนับสนุนการปรับลดดอกเบี้ยต่อเนื่องอีก คือ 1. ผลประชุมครั้งก่อนระบุชัดว่าภาวะเศรษฐกิจโดยรวมแย่กว่าคาดการณ์เดิม ซึ่งครั้งนี้เราคาดว่าจะมีการปรับลดประมาณการ GDP ปี 63 ลงจาก -5.3% ถือเป็นปัจจัยสนับสนุนสำคัญต่อการปรับลดดอกเบี้ย

2. เดือน มิ.ย.-ก.ค. 63 เป็นช่วงรอยต่อของนโยบายการคลัง ทั้งเป็นช่วงสิ้นสุดการให้เงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 เป็นเวลา 3 เดือน และเป็นช่วงที่รัฐบาลมีการระดมเงินทุนเพื่อไปใช้ฟื้นฟูเศรษฐกิจ 4 แสนล้านบาท การรักษาระดับต้นทุนทางการเงินจึงมีผลต่อการหล่อเลี้ยงสภาพคล่องให้ระบบเศรษฐกิจโดยรวม

และ3.อัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำ โดยเงินเฟ้อทั่วไป พ.ค. 63 ติดลบ -3.4% YoY ต่ำสุดในรอบ 10 ปี 10 เดือน ส่วนเงินเฟ้อพื้นฐาน +0.01% YoY เมื่อลดดอกเบี้ย 25 bps. อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงยังเป็นบวก ,4.การลดดอกเบี้ยจะช่วยชะลอการแข็งค่าของเงินบาท ซึ่งเป็นสิ่งที่ กนง. เริ่มกังวลในการประชุมครั้งก่อน และ5.พฤติกรรรมการซื้อตราสารหนี้ของกองทุนในประเทศและนักลงทุนต่างประเทศ คล้ายกับรอบการลดดอกเบี้ยในการประชุมครั้งก่อน คือมีการเร่งซื้อในช่วง 5 วันทำการก่อนประชุม

www.mitihoon.com