เข้าสู่โหมดการ Sideway / Selective buy หุ้นรายตัว

335

ดัชนี SET index สัปดาห์ที่ผ่านมา Sideway ในกรอบแคบหลังฟื้นตัว จากการพักฐานบริเวณ 1,350 จุด โดยประเมินกรอบการเคลื่อนไหว 1,350 – 1,400 จุด จนกว่าจะมีปัจจัยบวก – ลบ เพิ่มเติม และระมัดระวังการพักฐานแรงหากดัชนี SET index หลุดต่ำกว่า 1,350 จุด สำหรับการลงทุนในภาวะตลาดฯเช่นนี้ เราแนะนำ เลือกเก็งกำไรหุ้น ที่มีประเด็นการลงทุนเฉพาะตัว ในช่วงตลาด Sideway / หลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยลบ ตัวอย่างธีมการลงทุนในสัปดาห์นี้

  • ธีมนโยบายภาครัฐฯ โดยหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวที่ได้รับ Sentiment บวก จากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวปรับขึ้นมารับข่าวระดับหนึ่งแล้ว ขณะที่เราคาดว่านโยบายถัดไปของรัฐบาลเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจคือ เร่งการลงทุนทั้งภาครัฐฯ และเอกชน ดังนั้นหุ้นที่คาดจะได้อานิสงส์เชิงบวกได้แก่ กลุ่มนิคมฯ (WHA, AMATA) และกลุ่มรับเหมาฯ (STEC, CK)
  • ธีมหุ้นกลุ่มอาหาร โดยเน้นไปที่หุ้นกลุ่มเนื้อสัตว์อย่าง CPF, TFG แม้ว่าสถานการณ์ค่าเงินบาทที่แข็งค่าในขณะนี้ และราคาเนื้อสัตว์ที่ชะลอตัวใน 2Q63 (ช่วงการล็อคดาวน์ประเทศ) อาจกดดันผลการดำเนินงานใน 2Q63 แต่ เราประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงาน 3Q63 จะกลับมาฟื้นตัวเด่น หลังจากที่ ปัญหาอุปทานเนื้อหมูในต่างประเทศ (จีน, เวียดนาม) และปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในบราซิลส่งผลกระทบต่อการส่งออกเนื้อไก่ของผู้ผลิตรายใหญ่ ทำให้แนวโน้มราคาเนื้อสัตว์ในประเทศทั้ง หมูและไก่ มีแนวโน้มฟื้นตัวเด่นใน 3Q63 ที่โดยปกติแล้วเป็นฤดูส่งออก
  • ธีมหุ้น Turnaround ใน 2Q63 หุ้นกลุ่มโรงกลั่น (SPRC, TOP, ESSO) จะเป็นหุ้นที่ผลการดำเนินงาน Turnaround จาก i) ไม่มีผลขาดทุนสต๊อก ณ ระดับราคานั้นปัจจุบัน ii) ค่าการกลั่นของโรงกลั่นไทยดีขึ้น QoQ

โดยสุโชติ ถิรวรรณรัตน์

ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย)

www.mitihoon.com