เด็กแนว (บ่าย) GBX หุ้นโบรก ที่น่าจะแรงอีกตัว (22/06/63)

1085

♦GBX หุ้นโบรก ที่น่าจะแรงอีกตัว

หุ้นหลักทรัพย์ มีโอกาสส่งสัญญาณร้อนแทนหุ้นหลายๆ กลุ่มในช่วงนี้ เพราะโวลุ่มตลาดที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง YoY เฉียด 30%   และถ้าเห็นตัวเลขปริมาณการซื้อขายในรอบ 5 เดือนแล้วก็ต้องบอกว่าน่าสนใจอย่างมาก
GBX เป็นตัวที่น่ามองวันนี้ ด้วยปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะโวลุ่มจากตลาดอนุพันธ์ 5 เดือนโตขึ้น 100% จาก 931,000 สัญญา กลายเป็นกว่า 1.6 ล้านสัญญาเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำให้รายได้ค่านายหน้าการซื้อขายเติบโตขึ้น แค่นั้นยังไม่พอตลาด TFEX ก็คงคิดไม่ถึงว่าช่วงโควิดโวลุ่มจะโต จึงมีประกาศออกมาลดค่าธรรมเนียมให้โบรกเกอร์ตั้งแต่เดือนเมษายน 63 ลงเฉลี่ยเฉียด 30% จึงทำให้ต้นทุนถูกไปอีกด้วย   ถือว่ารับสองเด้ง
     ไม่น่าเชื่อว่าช่วงโควิดกลายเป็นส่งผลบวกกับธุรกิจหลักทรัพย์อย่างไม่คาดคิด ตลาดหุ้นกลับพุ่งพล่านและเติบโตอย่างผิดหูผิดตา  GBX มี PBV เพียง 0.37 เท่า ราคาหุ้นถูกสุดในรอบ 10 ปี   กำไรไตรมาสแรกพลิกจากขาดทุนเป็นกำไร   ไตรมาสสองก็น่าจะแรงดีไม่มีตก ให้เป้า 0.80บาท (PBVx.60 เท่า) อย่าช้าโอกาสซิลลิ่งไม่ยาก

กราฟม้วนขึ้นแบบ V-shape ลุ้นได้ 0.70 บาท

กราฟ GBX อยู่ในแนว bottom ของรอบ 10 ปี และอยู่ในแนว Oversold  มีสัญญาณการดีดตัวขึ้น ตามโครงสร้าง V-Shape มีแนวต้านสำคัญ 0.70 บาท แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com