TPLAS ต้นทุนวัตถุดิบลด50% หนุนQ2แกร่ง-เป้า1.50บ. (23/06/63)

435

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS  ผลิตและจัดจำหน่ายถุงพลาสติกบรรจุอาหารและถุงพลาสติกหูหิ้ว  ตรา “หมากรุก” และฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหารตรา “Vow wrap” โดย “นายธีระชัย ธีระรุจินนท์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/63 จะอยู่ในทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทจะได้รับอานิสงส์ “ราคาเม็ดพลาสติก” ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลัก ปรับตัวลดลงถึง 50% จาก 50 บาทต่อกิโลกรัม เหลือ 25 บาทต่อกิโลกรัม  ในขณะที่ “ราคาขายบรรจุภัณฑ์” ลดลงน้อยกว่า “ราคาวัตถุดิบ”

ผลิตบรรจุภัณฑ์อัพมาร์จิ้น
ทั้งนี้ในช่วงต้นเดือน มิ.ย.63 ที่ผ่านมา บริษัทได้เดินเครื่องผลิตบรรจุภัณฑ์ประเภท “กล่องกระดาษบรรจุอาหาร” ภายใต้แบรนด์ “B-LEAF” ผลปรากฏว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างมากและเชื่อว่าความต้องการจะเพิ่มขึ้นในอนาคต โดยในช่วงแรกบริษัทจะมีการผลิต 650,000 กล่องต่อเดือน วางเป้ายอดขายปีแรกนี้ 30 ล้านบาท

โดย “กล่องกระดาษบรรจุอาหาร” เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความต้องการสูงและยังให้มาร์จิ้นสูง ดังนั้นบริษัทจึงมีแผนเน้นขยายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เพื่อหวังผลักดันให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้นในอนาคต โดยบริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ “กล่องกระดาษบรรจุอาหาร” จากปัจุบันมีสัดส่วนเพียง 0.02% ของรายได้รวมเท่านั้น

ผุดสินค้าใหม่ทำเงิน
นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพิ่มขึ้นอีก 1-2 ผลิตภัณฑ์ คาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปภายในเร็วๆ นี้ และเชื่อว่าในอนาคต หาก TPLAS มีโปรดักส์ที่เป็นบรรจุภัณฑ์หลากหลายมากขึ้นก็จะสร้างมูลค่าเพิ่มด้านยอดขายได้อย่างมีนัยสำคัญด้วย

สำหรับผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง จะกลับมาเติบโตได้ดียิ่งขึ้น เพราะกำลังซื้อมีโอกาสกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ภายใต้มาตรการการผ่อนคลาย COVID-19 โดย TPLAS มีความแข็งแกร่งในด้านฐานลูกค้าเดิมที่ยังคงสั่งสินค้าต่อเนื่อง ปัจจุบันมีฐานลูกค้า 5,000-6,000 ราย ทำให้ยอดขายยังเติบโตได้ดีและไม่ได้รับผลกระทบมากนักในช่วง COVID-19

ยอดขายนิวไฮ-เป้า1.50บ.
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/63 คาดจะเติบโตโดดเด่น ซึ่งในเดือน มิ.ย.63 มีโอกาสเห็นยอดขายทำนิวไฮ จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ให้มาร์จิ้นสูง และความต้องกาใช้ผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นหลัง COVID-19 คลี่คลาย ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” TPLAS เป้าหมาย 1.50 บาท

www.mitihoon.com