เด็กแนว (บ่าย) GL กราฟเปลี่ยน Trend ขาขึ้น (24/06/63)

899

◊GL กราฟเปลี่ยน Trend ขาขึ้น

กลุ่มเช่าซื้อ ไตรมาส 2 ส่วนใหญ่แผ่วอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจาก Demand ที่ชะลอตัว  เพราะผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่าย แต่ข้อดีที่จะเกิดขึ้นหลังโควิดคลายตัวก็คือ ต้นทุนดอกเบี้ยที่ต่ำ จะทำให้อัตรากำไรดีขึ้น
GL  ผู้ให้กู้สินเชื่อบุคคล สินเชื่อธุรกิจ  สินเชื่อรถมอเตอร์ไซด์ สินเชื่อทะเบียน  หลังเกิดเรื่องเมื่อ 3 ปีก่อน คณะผู้บริหารใหม่ได้ re-engineering ทั้งระบบ ตรวจสอบได้ มีความโปร่งใสในการทำงาน ส่งผลให้ธุรกิจฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว
    ปัญหาคดีที่โดนฟ้องร้อง ก็ชนะทั้งหมดแล้ว  ส่วน Q1 ที่ขาดทุนเพราะใช้ระบบเข้มงวดตั้งสำรองตามระบบบัญชีใหม่ แต่ผลการดำเนินงานจริงมีกำไรดี  ส่วน Q2 ส่งแววสดใสดีกว่าคาด ลูกหนี้ชำระหนี้มากกว่าที่บริษัทคาดไว้ ทั้งของเก่าของใหม่ ส่งผลให้อาจมีการกลับรายการสำรองเป็นกำไร
ส่วน Q3 ดูดี เพราะสินเชื่อมอไซด์ที่กัมพูชา พม่า เติบโต ไม่มีหนี้เสีย มูลค่าที่เหมาะสมหากใช้ PBV 1.5 จะได้ 5.40 บาท คิดเป็น upside 2 ซิลลิ่งกันเลยทีเดียว

เส้น MA ทั้งสาม กำลังเปลี่ยน Trend

กราฟ GL ที่เป็นขาลงมาตั้งแต่ปีที่แล้ว กำลังส่งสัญญาณเปลี่ยนแนวโน้มเป็น  Bottom out โดย MACD ดีดขึ้น และเส้นค่าเฉลี่ยทั้งสามกำลังม้วนตัวขึ้นในระดับ Week ซึ่งเป็นสัญญาณเริ่มแรกของการสะสมหุ้น   โดยมีแนวต้านที่ 5 บาท  แนะนำสะสม

www.mitihoon.com