นับถอยหลัง5วันปิดฉาก‘SSFX’ เปิดโพยกองทุนเด็ด5ค่ายบลจ.

400

นับถอยหลังจากวันนี้ (25 มิ.ย.2563) กองทุนรวมเพื่อการออมชนิดพิเศษ หรือ SSFX จะครบกำหนดอายุในการซื้อเพื่อรับสิทธิในการลดหย่อนภาษี ภายในสิ้นเดือนหรือวันที่ 30 มิถุนายน 2563 นี้แล้ว ผู้ลงทุนที่ต้องบริหารจัดการภาษีจึงไม่ควรพลาดอย่างยิ่งที่จะซื้อกองทุนดังกล่าว เพราะจะได้สิทธิลดหย่อนภาษีเพิ่มสูงสุด 200,000 บาท

สำหรับกองทุน SSFX ที่น่าสนใจ “มิติหุ้น” มัดรวมไว้ให้เป็นทางเลือก จาก 5 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ประกอบด้วย 1.กองทุนเปิด เค ซุปเปอร์สตาร์ เพื่อการออมพิเศษ (K-SUPERSTAR-SSFX) ของ บลจ.กสิกรไทย มีสัดส่วนการลงทุนในหุ้นไทยไม่ต่ำกว่า 65% โดยเฉลี่ยตามรอบปีบัญชี โดยเน้นลงทุนในหุ้นไทยพื้นฐานดีที่มีศักยภาพ มีกระแสเงินสดที่มั่นคง (Defensive) และสามารถเติบโตได้แม้ในสภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว (Quality Growth) ผ่านกลยุทธ์การบริหารจัดการแบบ Tactical Trade มีนโยบายจ่ายปันผลปีละไม่เกิน 4 ครั้ง

  1. กองทุนเปิดกรุงไทย 70/30 เพื่อการออม ชนิดการออมพิเศษ (KT70/30S-SSFX) เป็นกองทุนรวมผสม ลงทุนหลักทรัพย์ใน SET/MAI และลงทุนในเงินฝาก ตราภาครัฐและตราสารหนี้ที่มีคุณภาพดี และ กองทุนเปิดกรุงไทย ก่อการดี เพื่อการออม ชนิดการออมพิเศษ (KTESGS-SSFX) ของ บลจ.กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เน้นลงทุนหลักในหลักทรัพย์ที่มีความโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมมาภิบาล ทั้งนี้กองทุนสามารถลงทุนในหุ้น กองทุนอสังหาริมทรัพย์และกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน
  2. กองทุนเปิดกรุงศรี SET 100 – เพื่อการออมพิเศษ (KFS100SSFX) ของ บลจ.กรุงศรี ลงทุนในหุ้นบริษัทจดทะเบียนในไทยเฉพาะที่มี Market Cap ใหญ่สุด 100 บริษัทแรก กลยุทธ์การลงทุนเป็นแบบ Passive Management Portfolio หรือ อิงตามดัชนี SET100
  3. กองทุนเปิด วรรณ เพื่อการออมพิเศษ (ONE-SSFX) และ กองทุนเปิด วรรณ สนับสนุนตลาดทุนไทย เพื่อการออม ชนิดเพื่อการออมพิเศษ (ONE-TCMSSF-SSFX) ของ บลจ.วรรณ
  4. กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นไทยแอคทีฟ เพื่อการออม (SCBEQ-SSFX) กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ดัชนี SET เพื่อการออม (ชนิดเพื่อการออมพิเศษ) (SCBSET-SSFX) และ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ผสม 70/30 เพื่อการออม (ชนิดเพื่อการออมพิเศษ) (SCB70-SSFX) ของบลจ.ไทยพาณิชย์

www.mitihoon.com