เด็กแนว (เช้า) ORI ลุ้นเป้าการขึ้น 6.50 บ. (26/06/63)

1764

►ORI ลุ้นเป้าการขึ้น 6.50 บ.

หุ้นปันผล  ไม่ได้หมายความว่าจะซื้อได้ตลอดเวลา  แต่ควรเลือกในขณะที่ราคาไม่สูงมาก เพราะการซื้อในขณะที่ราคาสูง หากปรับลงจะโดนกินจากราคาหุ้นมากกว่าเงินปันผลรับ  ดังนั้นในขณะที่หุ้นกำลังดิ่ง เราจึงน่ารับหุ้นที่มีปันผลจะปลอดภัยกว่า
ORI  หุ้นอสังหาขนาดใหญ่ที่มีค่า PE ต่ำสุดเพียง 4 เท่า มีอัตราการทำกำไรสูงที่สุดในกลุ่ม  ยอดจอง อสังหา 5 เดือน แตะ1 หมื่นลบ. เป้ารับรู้รายได้ 1.5 หมื่นลบ. ทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโด   การเติบโตของยอดขายทำให้โบรกปรับเป้ากำไรเพิ่มขึ้นสวนทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แสดงให้เห็นศักยภาพของบริษัทในระยะยาว
         ล่าสุด ประกาศจ่ายป้นผล 0.29 บาทเทียบ yield 5.5% ขึ้น XD 1กย. ราคาเหมาะสมเฉลี่ย 7 บาท ราคาหุ้นตรงนี้มี Upside 35% ถ้านับรวมปันผลจะแตะ 40%   ORI มีเป้าหมายบุกธุรกิจครบวงจร  จึงมีการออกหุ้นกู้เพิ่มอีก 5 พันลบ. ถือว่าเตรียมดำเนินธุรกิจเชิงรุกอย่างน่าจับตาราคาหุ้นตรงนี้ เหมาะแก่การสะสมอย่างมาก

กราฟมีโอกาสทำหูกระต่าย

กราฟ ORI สร้างรูปสามเหลี่ยมครั้งที่สอง  ซึ่งหากผ่านแนว 5.30 บาท จะวิ่งระเบิดไปยังแนววงรีรูปไข่ที่ 6.20 บาท ซึ่งมีความเป็นไปได้มาก เพราะบริเวณ 5 บาท มีแรงรับซื้อสะสมมาโดยตลอด  แนะนำซื้อตรงนี้ และหากผ่าน 5.30 บ. ให้ซื้อเพิ่ม

www.mitihoon.com