TRITN เคาะซื้อหุ้น‘ทรานส์ ไทย เรลเวย์’สัดส่วน 65%-รุกวางระบบการเดินรถไฟ  

690

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง หรือ TRITN โดย “นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้อนุมัติให้ “บ.ไทรทัน เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น หรือ TTEC” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ใช้เงินลงทุน 54 ล้านบาท เพื่อเข้าถือหุ้น 65% ใน “บ.ทรานส์ ไทย เรลเวย์ หรือ TTR” ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจด้านรับเหมาก่อสร้างงานวางระบบอาณัติสัญญาณ ระบบไฟฟ้าในการเดินรถไฟ การออกแบบ และบำรุงรักษา

โดย TTEC จะเข้าซื้อหุ้น 65% จากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 65,000 หุ้น พาร์หุ้นละ 100 บาท เป็นเงินจำนวน 28 ล้านบาท และเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนใหม่ใน TTR ตามสัดส่วนการถือหุ้นอีกจำนวน 260,000 หุ้น พาร์หุ้นละ 100 บาท เป็นเงินจำนวน 26 ล้านบาท ทำให้ TTEC ยังคงสัดส่วนการถือหุ้นระดับ 65%

TTEC จะลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและรับโอนหุ้นในวันที่ 1 ก.ค.63 และคาดว่าจะดำเนินการลงทุนใน TTR แล้วเสร็จทั้งหมดภายในเดือน ส.ค.63 โดยแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนที่บริษัทมีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งการเข้าลงทุนใน TTR นั้น จะช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับองค์กรในระยะยาว ทำให้ธุรกิจของ TTEC มีความพิเศษเฉพาะด้านมากขึ้น ทั้งในด้านงานวิศวกรรมบริการ และด้านงานการก่อสร้าง

รวมถึงการขยายธุรกิจในด้านการทำระบบเดินรถไฟในประเทศไทยด้วย ซึ่งช่วยเพิ่มศักยภาพในธุรกิจด้านรับเหมาก่อสร้างให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นจากฐานความสามารถเดิม เช่น การขุดเจาะวางท่อน้ำมัน การวางท่อลอดแม่น้ำเจ้าพระยา หรือการรับเหมาก่อสร้างทั่วไป

www.mitihoon.com