ACG ย้ายเทรดSETหุ้นพุ่งแรง10% เร่งลุย”FASTFIT”เสริมแกร่ง

471

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง หรือ ACG ได้ย้ายหุ้นเทรด SET วันแรก 1 ก.ค.63 ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม หมวดยานยนต์ มีราคาปรับตัวสูงสุด 1.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท หรือบวกเพิ่มกว่า 10% โดย “นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า การย้ายหุ้นเทรดใน SET สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ ที่เพิ่มขึ้น และสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มนักลงทุน โดยเฉพาะผู้ลงทุนสถาบัน

ทั้งนี้ ภาพรวมการดำเนินธุรกิจครึ่งหลังปี 63 คาดว่าจะสามารถเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้ และยังสามารถทำกำไรได้ หลังไตรมาส 1/63 ยังโชว์ตัวเลขกำไรสุทธิเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่คาดในช่วงไตรมาส 2/63 จะมี D/E ลดต่ำกว่าตัวเลข ณ สิ้นไตรมาสแรกที่ 1.2 เท่า หลังจากบริษัทมีปริมาณสต็อกสินค้ารถยนต์ที่ลดลง

ขณะเดียวกันจะเน้นในส่วนของการซ่อมบำรุง เนื่องจากจะเป็นธุรกิจช่วยสนับสนุนการเติบโตได้อย่างมั่นคงในอนาคต ซึ่งจะเป็นธุรกิจใหม่ “FASTFIT” ให้บริการซ่อมบำรุงรักษารถยนต์ทุกยี่ห้อ เพื่อช่วยขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น และด้วยเงินลงทุนที่ต่ำ จึงสามารถกระจายสาขาให้ทั่วภูมิภาคได้รวดเร็ว โดยเบื้องต้นวางแผนจะเปิด 3-5 สาขา ในจ.ภูเก็ต ด้วยเงินลงทุนรวมประมาณ 30-50 ล้านบาท และบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ในระยะเวลาอันสั้น

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายจะขยายสาขาให้ครบ 15 แห่ง ซึ่งจะพิจารณาตามช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละช่วง

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันสถานการณ์ของอุตสาหกรรมรถยนต์ น่าจะทยอยฟื้นตัวได้ต่อเนื่อง หลังจากที่ภาครัฐสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้แล้ว และคาดหวังว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคจะเริ่มกลับมาคึกคักได้อีกครั้ง

www.mitihoon.com