VGI ผนึกแกรมมี่เสริมแกร่ง ดันงบโค้งหลังโตกระหึ่ม (02/07/63)

130

มิติหุ้น – VGI เชื่อมั่นผลงานครึ่งหลังปี 63/64 ฟื้่น รับโควิดคลี่คลาย เตรียมรับรู้ยอดจองใช้สื่อหลังยกยอดมาจากครึ่งปีแรก ลุยทุ่มงบ 400 ล้าน ใช้ปรับปรุงสื่อนอกบ้าน พร้อมอัพเกรดระบบให้ Rabbit ฟากโบรกฯ ชี้ประเด็นร่วมมือ “แกรมมี่” ช่วยเพิ่มมูลค่าธุรกิจบันเทิง-โฆษณา ให้คำแนะนำซื้อ เป้า 8.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วีจีไอ หรือ VGI ประกอบธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ โดยนางสาวจิตเกษม หมู่มิ่ง ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน เผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวดครึ่งหลังปี 63/64 (ต.ค.63-มี.ค.64) คาดจะเริ่มฟื้นกลับมาดีขึ้น ตามสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย และจะมียอดจองจากลูกค้าโฆษณาบางส่วนที่ต่อรองเลื่อนการใช้สื่อออกเป็นช่วงครึ่งปีหลังเข้ามาเป็นปัจจัยสนับสนุน

ครึ่งหลังฟื้น-ทุ่มงบเพิ่ม

ขณะเดียวกัน ปีนี้บริษัทปรับเป้าหมายการลงทุนเหลือ 400 ล้านบาท จากปกติที่ตั้งงบลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท เป็นผลจากภาพรวมเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง โดยจะใช้เงินเพื่อปรับปรุงสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of home media)เป็นระบบดิจิทัล, สื่อโฆษณาบน BTS สถานีส่วนต่อขยายใหม่ๆ รวมทั้งใช้ปรับปรุงระบบซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ของ  Rabbit

ส่วนธุรกิจโลจิสติกส์ที่บริหารโดย บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ที่ถือหุ้นอยู่ 23% คาดว่าจะมีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัดจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาใช้บริการผ่านทางตลาดอี-คอมเมิร์ซมากยิ่งขึ้น และจากข้อมูลในช่วงโควิดระบาดเป็นผลดีต่อธุรกิจที่มีการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้น 40-50% จาก 1.1 ล้านชิ้นต่อวัน เป็น 1.5-1.6 ล้านชิ้นต่อวัน

ผนึกแกรมมี่-เคาะซื้อ

นักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ ประเมินมุมมองเชิงบวกจากบริษัทร่วมเป็นพันธมิตรกับ GRAMMY เพิ่มมูลค่าในธุรกิจบันเทิง-สื่อโฆษณา เบื้องต้นมองว่า Win-Win strategy โดยการร่วมมือครั้งนี้เป็นการเปิดช่องทางการค้า และขยายช่องทางการทำการตลาดให้กับเจ้าของแบรนด์สินค้าและบริการต่างๆ ด้วย ประเมินว่า VGI ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาในอนาคต ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8.80 บาท

www.mitihoon.com