PTL กำไรมโหฬารหนุนเป้า22บ. ออเดอร์พลาสติกฟิล์มทะลัก (02/07/63)

867

มิติหุ้น-PTL คาดปี 63/64 รายได้จากยอดขายพุ่ง 15-20 % รับออเดอร์ทะลักธุรกิจใหม่ทั้งสหรัฐ ตุรกี และอินโดฯ กูรูประเมินกำไรทุบสถิติ พีอีถูก 10 เท่า เคาะเป้าราคา 22 บาท/หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) PTL ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและส่งออกพลาสติกฟิล์มที่ใช้ในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ แหล่งข่าวจากนักวิเคราะห์ ระบุว่า PTL กลับมาน่าสนใจอีกครั้งผลดีจากราคาน้ำมันต่ำ เพราะทำให้ผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีราคาถูกลง โดยเฉพาะเม็ดพลาสติก ที่บริษัทนำมาผลิตเป็นแผ่นฟิล์ม และผลิตภัณฑ์ขั้นปลาย มีต้นทุนถูกลงมาก  อีกทั้งค่าเงินบาทที่อ่อนเมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา ทำให้บริษัทจะมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนคืนมา ราคาสินค้าพุ่ง แต่รอบนี้เป็นเรื่องของต้นทุนลดอย่างมีนัยสำคัญส่งผลต่อกำไรเติบโตท่ามกลางยอดขายที่ไม่ต้องสูงมากก็ตาม คาดกำไรจะทุบสถิติรอบหลายปี ทำให้ค่า PE เพียง 10 เท่า โดยมีราคาเหมาะสม 22 บาท/หุ้น

ออเดอร์ทะลักยอดขายพุ่ง
ด้านนายมนู เลียวไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดปี 64 (เม.ย.63-มี.ค.64) คาดว่ารายได้จะเติบโต 15-20 % จากปี 63 ที่มีรายได้ 1.4 หมื่นล้านบาท จากการเพิ่มกำลังการผลิต  ที่ยังมีออเดอร์สินค้าแผนฟิลม์ BOPP  และกลุ่มผลิตภัณฑ์ HVA ซึ่งบริษัทมีออเดอร์จากตลาดใหม่ทั้ง สหรัฐอเมริกา ตุรกี และอินโดนีเซีย เข้ามาสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมาก กระทั่งปัจจุบันบริษัทเดินเครื่องกำลังผลิตประมาณ 90% และคาดในอนาคตจะเดินเครื่องได้เต็ม 100% ในเร็วๆนี้

ทุบงบลงทุน 80-90 ล้านดอลลาร์ฯ
นอกจากนี้จากผลดีที่ราคาวัตถุดิบปรับตัวลดลงตามราคาน้ำมันนั้น ยังส่งผลดีต่อภาพรวมมาร์จิ้นของบริษัท นอกจากนี้ปีนี้บริษัทมีแผนใช้เงินเพิ่มเติมราว 80-90 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยจะลงทุนเพิ่มเติมที่อินโดนีเซียราว 52 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนผลกระทบจากโควิด-19 บริษัทไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

www.mitihoon.com