เด็กแนว (เช้า) SPRC ลุ้นรอบนี้เหนือ 8 บ. (02/07/63)

1091

SPRC ลุ้นรอบนี้เหนือ 8 บ.

ให้ กันทุกที่ ให้กันเกือบทุกโบรกหุ้นโรงกลั่นมองกันว่า Q2 จะออกมาดีหลังจากขาดทุนบักโกรก Q1 ตามคาดกันทุกตัว ราคาน้ำมันที่ดีขึ้น spread ที่ดีขึ้น ทำให้ค่าการกลั่นกลับมาฟื้นตัว ดังนั้นจะพลิกผลประกอบการที่ขาดทุน 8.2 พันลบ. มาเป็นกำไร

          SPRC  ถูกประเมินว่าจะโดดเด่นกว่าทุกโรงกลั่นใน Q2 เนื่องจากมีน้ำมันเบนซินมากกว่าใคร การปลดล็อคดาวน์ทำให้การบริโภคฟื้นตัว อีกทั้งต้นน้ำมันนำเข้าลดลง จึงมีผลให้ค่าการกลั่นสูงขึ้นอาจมากกว่า 4 เหรียญเทียบ Q1 ที่อยู่ที่ 1.28$ อีกทั้งการขาดทุนสต็อกจะหมดไป  เพราะราคาน้ำมันตลาดโลก ดีดตัวสูงกว่า Q1 ถึง 12$ เลยทีเดียว

          เป้าหมาย 8.50 บาทที่โบรกประเมิน เด็กแนวเชื่อว่าอาจมีการปรับเป้าดีขึ้นไปอีก เพราะคาดการณ์กำไรจะฟื้นทุกไตรมาส เว้นแต่น้ำมันรูดลงแรงอีกครั้งก็ต้องตัวใครตัวมัน แต่นวค. ก็มองความเสี่ยงจากเศรษฐกิจโลกที่เปราะบางยังกดดันการบริโภคให้ฟื้นแบบไม่ต่อเนื่อง จึงแนะนำเพียงเล่นสั้นเท่านั้นคร๊าบบบ


► กราฟ W-shape ทรงนี้ 8.10 บ.

          กราฟ SPRC มีสัญญาณซื้อที่ชัดเจนมาก  กราฟแท่งเทียนเกิด W-shape มีเป้าหมาย 8.10 บ. โดย Stochastic โค้งตัวตัดเส้นขึ้นมาเป็น Buy signal เต็มๆ  ราคาควรจะเดินหน้ามากกว่าถอยหลังสำหรับรอบนี้ ขอให้โชคดีทุกคน

www.mitihoon.com