BTW บุ๊กดีลยักษ์‘ไทยออยล์’ ชิงงานข้ามชาติ3พันล. (02/07/63)

628

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ หรือ BTW ให้บริการแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กและโครงสร้างเหล็ก เพื่อติดตั้งใน ในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น เหมืองแร่ ก๊าซและปิโตรเลียมและพลังงาน โดย “นายโชติก รัศมีทินกรกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/63 จะอยู่ในทิศทางที่ดี เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) กว่า 1.3 พันล้านบาท

โดยหลักๆเป็นงานใหญ่ในประเทศ อย่าง งานโครงการผลิตโครงสร้างเหล็ก งานประกอบท่อโลหะสายไฟและอุปกรณ์เป็นโมดูลเพื่อขนส่งไปประกอบเป็นโรงกลั่นน้ำมันของ “บมจ.ไทยออยล์ หรือ TOP” มูลค่าโครงการ 1.3 พันล้านบาท  ทำให้บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19

ซุ่มเซ็นงานใหญ่ออสเตรเลีย
ส่วนภาพรวมธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตก้าวกระโดด เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์กรณีที่ประเทศจีนได้รับผลกระทบ Covid-19 ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้กลุ่มนักลงทุนต่างประเทศหันมาเจรจาว่าจ้างผู้รับเหมาในไทยมากขึ้น และล่าสุดบริษัทเพิ่งคว้างานโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ในประเทศออสเตรเลีย คาดจะแจ้งตลท.ภายในเร็วๆ นี้ รวมถึงอยู่ระหว่างประมูลงานในประเทศ “ออสเตรเลีย-อเมริกา-สิงคโปร์” กว่า 3,000 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป ดังนั้นมั่นใจทั้งปี 63 จะเติบโตกว่าปี 62 ที่ขาดทุนสุทธิ 197.72 ล้านบาท และ รายได้รวมที่ 1,440 ล้านบาท

รายได้นิวไฮรอบ4ปี-เป้า1.20บ.
นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน BTW มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และมีประเด็นเชิงบวกที่น่าติดตาม คือ การเข้าประมูลงานใหญ่ที่ ‘ออสเตรเลีย-อเมริกา-สิงคโปร์” คาดจะสนับสนุนให้ Backlog รับรู้ในระยะยาว โดยทั้งปี 63 คาดรายได้รวมจะทำนิวไฮในรอบ 4ปี ปัจจุบัน BTW มีกำไรสะสม 97.59 ล้านบาท ,D/E ต่ำ 0.83 เท่า, P/BV 0.47 เท่า, ราคาต่ำบุ๊กแวลูที่ 1.50 บาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1.20 บาท

www.mitihoon.com