PHOL ‘โควิด’ดันยอดขายพุ่งพรวด กูรูชี้Q2พีคแรง-เป้า3.50บ. (03/07/63)

387

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รานงานว่า บมจ. ผลธัญญะ หรือ PHOL ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมที่จัดจำหน่ายสินค้าอย่างครบวงจร โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น PHOL เนื่องจากทำธุรกิจจำหน่ายชุดป้องกันเชื้อไวรัสโดยตรงและหน้ากากอนามัย N95 ซึ่งจะได้รับอานิสงส์ทั้งเรื่องฝุ่นและการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส Covid-19 ทำให้ปริมาณออเดอร์ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ชี้งบQ2เด่น-เป้า3บ.
ดังนั้นช่วงไตรมาส 2/63 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตทำนิวไฮในรอบหลายไตรมาส จากการทยอยส่งมอบออเดอร์ และการรับออเดอร์ใหม่ๆเข้ามา และทั้งปี 63 กำไรสุทธิจะทำนิวไฮในรอบหลายปีด้วย ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.50 บาท

ด้าน“นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/63 จะเติบโตต่อเนื่อง จากสถานการณ์ Covid-19 ทำให้ความต้องการ “กลุ่มสินค้าและบริการด้านความปลอดภัย หรือ SAFETY” และ “กลุ่มสินค้าและบริการด้านการควบคุมสภาพแวดล้อม หรือ CE” เพิ่มขึ้น โดยบริษัทจะเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมใหม่ๆ รวมถึงเร่งทำการตลาด Online เพื่อขยายกลุ่มรายย่อยให้เพิ่มขึ้น

รุกตลาดCLMV
ทั้งนี้บริษัทมีแผนเพิ่มตัวแทนจำหน่ายในตลาด CLMV และเพิ่มสินค้าใหม่ๆตามเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ให้มาร์จิ้นที่สูงและคู่แข่งน้อยราย ประกอบกับใช้กลยุทธ์การบริหารจัดการต้นทุนค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ โดยทั้งปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 10-15% จากปีก่อน

www.mitihoon.com