เด็กแนว (บ่าย) KKP คาด Q2 โตเด่นกว่าใคร (07/07/63)

763

◊KKP คาด Q2 โตเด่นกว่าใคร

แบงก์   แม้แนวโน้ม Q2 จะชะลอตัว แต่ราคาหุ้นลงมาเยอะแล้ว ข่าวและการประเมินก็รู้กันแล้ว ที่เหลืออยู่ที่ว่าจะออกมาดีกว่า หรือแย่กว่าที่คาด ซึ่งเด็กแนวเชื่อว่าอาจออกมาดีกว่าคาด เนื่องจากธนาคารมี control ที่ดี และคุมสินเชื่อมานานแล้ว อย่างไรก็ตามการจะเลือกลงทุนในช่วงใกล้งบออก คงต้องเน้นไปที่ตัวเด่นไว้ก่อนดีกว่า
KKP โบรกมองตรงกันว่า เป็นแบงก์เดียวที่กำไรเด่นทั้ง QQ และYY กว่า 15% ขณะที่แบงก์อื่นกำไรหดหายเป็นแถวๆ นักวิเคราะห์มองว่า KKP มีรายได้เติบโตขึ้นจากรายได้ค่าธรรมเนียม และธุรกรรมตลาดทุนที่มีโวลุ่มเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้กำไรโชว์ตัวเลขสดใสกว่า 1.7 พันล้านบาทเลยทีเดียว
   เป้าของ KKP ที่ 50 บาท มีค่าพีอีปัจจุบันเพียง 5.5 เท่า ราคาหุ้นปัจจุบันต่ำสุดในรอบ 4 ปี และถือว่ามีปันผลโดดเด่นคิดเป็น yield สูงถึงเกือบ 10% หากเทียบอัตราปันผลในอดีตกับราคาหุ้นปัจจุบัน ถือว่าเป็นหุ้นที่ถูกมากเชิงพื้นฐาน

กราฟ รูปกะทะหงาย เจอกัน 46 บาท

กราฟ KKP เริ่มเกิดการตีวงแบบกะทะหงายแล้ว ซึ่งแนวต้านแรกคือ 46 บาท ขณะที่ Stochastic อยู่ในเขต Oversold และเป็นจุดเข้าซื้อในอดีตมาแล้ว ตรงนี้จึงถือว่าเป็นแนวสะสมหุ้นที่สำคัญ อย่างไรก็ตามกำหนดแนว cut ไว้ที่แนว support ห้ามหลุด 40.50 บาท

www.mitihoon.com