ประเสริฐ บุญสัมพันธ์  นั่งประธานบอร์ด ไอร่าแคปปิตอล

182

 

มิติหุ้น-คณะกรรมการบริษัทไอร่าแคปปิตอล  มีมติแต่งตั้ง นายประเสริฐ  บุญสัมพันธ์  ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ   บริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)มีผลตั้งแต่วันที่ 3  กรกฏาคม 2563 เมื่อวันที่  3  กรกฏาคม 2563   คณะกรรมการบริษัทไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA มีมติแต่งตั้ง นายประเสริฐ  บุญสัมพันธ์   ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ บริษัท ไอร่า แคปปิตอลโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 3  กรกฎาคมเป็นต้นไป

นายประเสริฐ  มีความเชื่อมั่นมั่นใจ และเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของบริษัทไอร่าแคปปิตอลซึ่งดำเนินธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่นๆ  หรือ Holding Company ว่าเป็นกลุ่มบริษัททางการเงินที่แข็งแรงมีการบริหารแบบมืออาชีพ   อีกทั้งมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี  จึงรับตำแหน่งประธานกรรมการ ของไอร่า แคปปิตอล  อีกตำแหน่งหนึ่ง   นอกเหนือจากปัจจุบันที่นั่งเป็น ประธานกรรมการ บริษัท ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)บริษัทในเครือของ AIRA  ซึ่งทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่เน้นการเข้าไปลงทุนในรูปแบบความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และรับเหมาก่อสร้างเป็นหลัก เพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคงในระยะยาว  โดยดำเนินโครงการ  ASP1    Spring Tower เสร็จสิ้นไปแล้ว โดยเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าเกรดเอ สูง 27 ชั้น แห่งแรกของไอร่า ซึ่งตั้งอยู่สี่แยกราชเทวี

นายประเสริฐ เป็นผู้บริหารมืออาชีพ  มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จในการบริหารธุรกิจองค์กรชั้นนำมากมาย    โดยก่อนหน้านี้ นายประเสริฐ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานกรรมการบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน) ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) ประธานกรรมการบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงไทย  ฯลฯ เป็นต้น

ทั้งนี้บริษัทไอร่าแคปปิตอล ดำเนินธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่นๆ Holding Companyปัจจุบันมีบริษัทย่อยและบริษัทร่วมลงทุนทั้งหมด  11 แห่งมีทั้งธุรกิจหลักทรัพย์  ธุรกิจจัดการกองทุนธุรกิจลิสซิ่งธุรกิจแฟคตอริ่ง ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ปรึกษาทางธุรกิจแบบครบวงจร

www.mitihoon.com