TNDT แรงทะลุ5.96% รับข่าวลุยบิ๊กโปรเจ็กต์อินโดฯ

303

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น  “บมจ. ไทย เอ็น ดี ที หรือ TNDT” ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.96% หรือ 0.18 บาท แตะที่ระดับ 3.20 บาท และทำราคาสูงสุดที่ 3.32 บาท ซึ่งเป็นผลมาจากการเข้า “ซื้อสะสม” ภายหลังจากผู้บริหารเดินหน้าขยายธุรกิจต่างประเทศ

ด้าน “นางชมเดือน ศตวุฒิ” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 3/63 เตรียมจัดตั้งบริษัทย่อยภายใต้ชื่อ “บ. PT.Thai NDT Indonesia” ในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อดำเนินธุรกิจตรวจสอบด้านความปลอดภัยทางวิศวกรรมภาคอุตสาหกรรม ด้วยเทคนิคไม่ทำลาย (Non-destructive Testing – NDT)  ซึ่งประเทศอินโดนีเซียมีงานประเภท NDT มูลค่ามหาศาลมาก ดังนั้นซึ่งเป็นโอกาสที่ TNDT จะเข้าไปขยายตลาดในประเทศดังกล่าวอย่างเต็มตัว โดยมั่นใจจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างมากในอนาคต

ส่วนความคืบหน้า“โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน ขนาด 20 MW” ในเมียนมาร์ ที่ TNDT ถือหุ้นในสัดส่วน 90% มูลค่าโครงการ 2 พันล้านบาทนั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวน 4 ราย  มั่นใจว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้อย่างแน่นอน

ด้าน “นายธนรรจ์ ศตวุฒิ” รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจช่วงที่เหลือของปี 63 บริษัทยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ระหว่างประมูลงานราว 500-1,00 ล้านบาท  เพื่อสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอยู่ที่ 200 ล้านบาท รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจารับงานในต่างประเทศเพิ่มเติมอีกด้วย  ส่วนทั้งปี 63 เบื้องต้นประเมินว่าจะเติบโตใกล้เคียงหรือเติบโตกว่าปีก่อน

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน TNDT อยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท คาดจะคว้างานเข้ามาไม่ต่ำกว่า 50% ของปริมาณงานทั้งหมด เพราะส่วนใหญ่เป็นงานของกลุ่มลูกค้าเดิม ปัจจุบัน TNDT ซื้อขายบน P/BV 0.64 เท่า ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลูที่ 4.58 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com