TSE รุกคืบดีลเทกโรงไฟฟ้า หุ้นP/Eต่ำ-งบติดจรวด (09/07/63)

606

มิติหุ้น – TSE เดินหน้าปั๊มผลงานเต็มพิกัด ทุ่มงบไล่เทกฯ โรงไฟฟ้าเพิ่ม หนุนผลงานโตไม่หยุด โบรกฯ ฟันธงผลงาน Q1/63 สุดแจ่ม บุ๊กขายไฟฟ้า 158MW เต็มปีหนุน ชี้หุ้นปัจจุบันซื้อขาย P/E เรี่ยดิน แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TSE ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานหมุนเวียนอื่น โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า จากบริษัทประกาศแผนเข้าลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดช่วงกลางเดือน มิ.ย. ได้ขยายพอร์ตการลงทุนด้วยการลงทุนโซลาร์ลอยน้ำ ขนาด 8 เมกะวัตต์ (MW) ในรูปแบบ Private PPA มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท คาดก่อสร้างไม่เกิน 1 ปี และจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 2/64

ขณะที่ก่อนหน้านี้ได้อนุมัติให้บริษัท โซล่าร์ วิซิเบิล จำกัด (SV) เข้าลงทุนซื้อหุ้น 80% ในบริษัท บี พี เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (BPT) ซึ่งประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยมีมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 53.2 ล้านบาท คาดว่าจะโอนหุ้นแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/63 ซึ่งจะส่งผลให้ BPT มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

โควิดไม่กระทบ-อัพกำลังผลิตเพิ่ม

ดร.แคทลีน มาลีนนท์ ประธานกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ไม่ส่งผลต่อแผนการลงทุนของกลุ่มบริษัทฯ โดยบริษัทมีแผนสร้างการเติบโตในธุรกิจพลังงานอย่างต่อเนื่อง และพร้อมขยายการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยตั้งเป้าขยายกำลังผลิตเพิ่มไว้ประมาณ 50-100 MW ภายในช่วง 3 ปีข้างหน้า

หุ้นP/Eถูก-เป้าต้าน 3.30บ.

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ เมินแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/63 คาดกำไรเติบโตดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากบริษัทมีการรับรู้รายได้จากขายไฟเชิงพาณิชย์ในปี 62 จำนวน 158.94 MW เข้ามาเต็มปี อีกทั้งบริษัทยังมีแผนเจรจาซื้อโรงไฟฟ้าใหม่เข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายที่ค่าเฉลี่ย P/E ต่ำมากเพียง 7.6 เท่า ดังนั้น ในเชิงเทคนิค แนะนำ “ซื้อ” ราคาแนวต้าน 3.30 บาท

www.mitihoon.com