AAV เสี่ยง หลังแม่ทรุด

616

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากกรณี หุ้น แอร์เอเชีย กัวลาลัมเปอร์ทรุด 11% และถือเป็นการลดลง 55% นับตั้งแต่ต้นปี หลังผู้สอบบัญชีเอินส์ทแอนด์ยัง แสดงความกังวลต่อสถานะของบริษัท โดยระบุว่า ตัวเลขผลประกอบการประจำปี 2562 มีหนี้สินมากกว่าทรัพย์สินจำนวน 1.84 พันล้านริงกิต ณ สิ้นสุดปี 2562

ด้านแอร์เอเชียออกแถลงการณ์ระบุว่า ตลาดหลักทรัพย์กัวลาลัมเปอร์ให้เวลา 12 เดือน แก่บริษัทในการได้รับการยกเว้นจากการถูกจัดชั้นให้อยู่ในกลุ่มบริษัทที่มีปัญหาทางการเงิน โดยจะต้องยื่นแผนฟื้นฟูกิจการต่อทางตลาดหลักทรัพย์

นักวิเคราะห์ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ประเมินว่า จากข่าวดังกล่าวหากเป็นกรณีงบการเงินถือว่าแยกกันชัดเจนจาก บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น หรือ AAV และราคาหุ้นได้ตอบรับกระแสข่าวบวกอื่นหมดแล้ว ทั้งรับอานิสงส์คลายล็อกดาวน์ และมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภาครัฐฯ แต่ปัจจุบันมีข่าวดังกล่าวเข้ามาแทรก ต้องมาจับตาดูประเด็นนี้ AAV จะมีมาตรการรับมืออย่างใด

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯ ประเมินผลการดำเนินงานพ้นจุดต่ำสุดในไตรมาส 2/63 ขณะที่ PBV ต่ำเพียง 0.56 เท่า คาดรับอานิสงส์ Sentiment บวกจากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ และมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภาครัฐฯ มีเป้า Consensus 2.08 บาท/สูงสุด 3.90 บาท

ขณะที่นักวิเคราะห์เชิงเทคนิค ประเมินหุ้น AAV จากราคาซื้อขายภาคเช้าที่ปรับลดลงไม่มาก คาดข่าวร้ายมีผลกระทบจำกัด ประเมินราคาเชิงเทคนิค ให้กรอบแนวรับ 1.99 -1.97 บาท แนวต้าน 2.04 -2.08 บาท

www.mitihoon.com