SISB เรียนออนไลน์หนุนกำไรโตยาว ราคามีลุ้นวิ่งหาเป้า12 บ.

710

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บมจ.เอสไอเอสบี (SISB) ประกอบธุรกิจโรงเรียนนานาชาติ โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินผลการดำเนินงานไตรมาส 2/63 คาดจะออกมาดี หลังจากไตรมาส 1/63 โชว์ตัวเลขรายได้ 287.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากในช่วงโควิด-19 ระบาดโรงเรียนในกลุ่มยังสามารถดำเนินการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์เข้ามาสนับสนุน ส่วนไตรมาส 3/63 มีการเปิดเทอมและรายได้กลับสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ ในทุกๆ ปี SISB จะมีการปรับค่าเทอมขึ้นปีละ 5%/ปี โดยในอุตสาหกรรมโรงเรียนนานาชาติจะมีช่วงของการปรับขึ้นค่าเทอมในกรอบ 3% ถึง 15%/ปี (อุตสาหกรรมมี Growth) ปัจจุบันค่าเทอมของกลุ่มโรงเรียนใน SISB อยู่ในช่วง 3-6 แสนบาท/คน/เทอม ซึ่งเป็นธุรกิจที่ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด จึงประเมินราคาเหมาะสมที่ 12 บาท

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า แม้ SISB จะปิดโรงเรียนทั้ง 5 สาขา (ประชาอุทิศ เอกมัย สุวรรณภูมิ ธนบุรี เชียงใหม่) ตามคำสั่งของกระทรวงศึกษาฯ แต่ไม่กระทบต่อค่าเทอมของ SISB เนื่องจากได้สอน online มาระยะหนึ่งแล้ว ทำให้กำไรสุทธิปี 63 เติบโต 10% จากปีก่อน (เดิมโต 28%) แนะนำ “ซื้อ”

ด้านนายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า โรงเรียนในกลุ่มของบริษัทฯ ทั้ง 5 แห่ง เปิดโรงเรียนตั้งแต่ วันที่ 16 มิ.ย.63 บริษัทได้วางแผนให้โรงเรียนในกลุ่มสามารถดำเนินการ ทั้งจากที่โรงเรียน School-based learning (On-site) และ จากที่พักอาศัย Home-based learning(On-line) กล่าวคือ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 หากเกิดเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น กับโรงเรียน บริษัทฯยังคงสามารถรับรู้ค่าธรรมเนียมการศึกษาตามปกติ

www.mitihoon.com