TSR น้ำขึ้นต้องรีบตัก ยอดขายออนไลน์กระฉูด (10/07/63)

417

มิติหุ้น – TSR  ได้อานิสงส์โควิดดันยอดขายโค้งแรกพุ่งแรง บุกหนักขายสินค้าผ่านออนไลน์หลังผู้บริโภคทำงาน ‘เวิร์กฟอร์มโฮม’ มากขึ้น ฟากผู้บริหารเชื่อมั่นรายได้ทั้งปีโตแกร่ง 10% ตามเป้า รับเทรนด์สุขภาพมาแรง เตรียมลุยต่อยอดบริษัทร่วมทุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เธียรสุรัตน์ หรือ TSR ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำแบบขายตรงเป็นหลัก โดยบทวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป ประเมินแนวโน้มธุรกิจปี 63 คาดเห็นการเติบโตทั้งรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นผลจากการขายคาดได้แรงหนุนโควิด-19 ที่ส่งผลดีต่อการขยายฐานลูกค้า ด้วยกลยุทธ์การตลาดที่เน้นช่องทางการขายตรงเป็นหลัก หลังบริษัททำงานแบบเวิร์กฟอร์มโฮมมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

รุกออนไลน์-ออกโปรดัสก์ใหม่

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีการรุกช่องทางออนไลน์ และได้กระแสตอบรับความนิยมเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนหน้า ซึ่งล่าสุดบริษัทได้ทำการออกเครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่ที่ราคาถูกลง เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับ C ที่มีกำลังซื้อและการชำระหนี้ค่อนข้างจำกัด แต่ยังมีดีมานด์ที่ต้องการบริโภคน้ำสะอาด ซึ่งได้กระแสตอบรับเป็นอย่างมาก เพราะราคาไม่ถึงหลักหมื่นบาท

คาดผลงานโค้งหลังโตต่อ

ด้านนายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า  ภาพรวมครึ่งปีแรกธุรกิจยังมีทิศทางที่ดี แม้จะเกิดสถานการณ์โควิด-19 แต่เมื่อคลายล็อกดาวน์เริ่มกลับมาดีขึ้นทันที ยอดขายออนไลน์สามารถทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง เพราะผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพทำให้ความต้องการใช้เครื่องกรองน้ำดื่มที่มีคุณภาพเติบโตได้ดี รวมทั้งบริษัท มีทีมขายตรงคอยให้คำแนะนำ และสามารถผ่อนชำระ ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวได้อีกด้วย

อย่างไรก็ดี บริษัทมั่นใจว่าในปีนี้รายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ระดับ 10% เนื่องจากเตรียมจะเพิ่มจำนวนทีมขายอีก 30 ทีม จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 250 ทีม รวมทั้งจะขยายสาขาเพิ่มอีก 8 แห่ง ให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค ขณะเดียวกันก็เพิ่มสินค้าใหม่ที่มีราคาย่อมเยา เข้ามาเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค และบริษัทร่วมทุน “บริษัท อัลไพน์ วอเตอร์ จำกัด” ที่กลุ่ม TSR ถือหุ้น 55% ก็เตรียมนำชุดเครื่องทำน้ำแข็งมาจำหน่ายและให้เช่า คาดว่าน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า

www.mitihoon.com