JWD ธุรกิจครบวงจร กำไรปีนี้สะท้านทรวง (10/07/63)

512

มิติหุ้น – JWD ส่งสัญญาณโดดเด่น รับผลบวกโควิดหนุนลูกค้าใช้บริการ “ธุรกิจห้องเย็น” เพิ่ม  ด้านโบรกฯ ชี้ธุรกิจมีงบดุลแกร่ง มีกำไรสะสมและส่วนเกินทุนกว่า 3 พันล้าน คงให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้า 10 บาท ฟากผู้บริหาร ลั่นงบโค้งหลังสดใสรับไฮซีซั่น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ดำเนินธุรกิจให้บริการทางด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรภายในภูมิภาคอาเซียน โดยฝ่ายวิจัย บล.ทิสโก้ ประเมินภาพรวมธุรกิจ JWD อย่างน้อย 60% ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งหลังจากคลายล็อกดาวน์ในเดือน เม.ย. กลุ่มของคลังสินค้าอันตราย ที่มีสัดส่วน 15% มีผลกระทบมากสุด ส่วนธุรกิจอื่นๆ ที่มีสัดส่วน  55 – 60% ของรายได้รวม ยังคงมีการดำเนินงานปกติ และผลกำไรที่ดี  ทั้งนี้ คงคำแนะนำ  “ซื้อ” จากการเติบโตในระยะยาว โดยมีปัจจัยหนุนคือ การกระจายตัวของธุรกิจหลายประเภทและหลายประเทศ มูลค่าที่เหมาะสม 10 บาท

ธุรกิจห้องเย็นบูม-กำไรแกร่ง

โดยธุรกิจห้องเย็นของ JWD เป็นพันธมิตรกับ CJ Logistic มีการดำเนินงานที่ดีขึ้นในช่วงของ COVID-19 และแม้สัดส่วนของรายได้จะไม่มาก แต่ด้วยรายได้ของกลุ่มที่โต 40 – 60% MoM ในเดือน  พ.ค. – มิ.ย. และเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง นอกจากนี้ JWD ได้มีการเปิดคลังสินค้าดิบที่บางนา (แช่แข็ง) และมีห้องเย็นอีก 3 แห่งที่ได้ประโยชน์จากแนวโน้มนี้

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ระบุว่า ในช่วงครึ่งหลังปี 63 ธุรกิจ JWD จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซัน ขณะเดียวกันบริษัทมีงบดุุลแข็งแกร่ง โดยมีกำไรสะสมและส่วนเกินทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ดังนั้น คงให้คำแนะนำ “ซื้อ”

ลั่นโค้งหลังฟื้นไฮซีซันหนุน  
นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JWD กล่าวว่า คาดว่าทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี ตามการผ่านคลายมาตรการต่างๆที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการเริ่มกลับมาดำเนินกิจการได้ จากเดิมที่ปิดไปเกือบทั้งหมด และคาดว่าจะค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้น โดยในช่วงครึ่งปีหลังโดยปกติแล้วจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของการขนส่งอยู่แล้ว

www.mitihoon.com