SMART ออเดอร์ทะลัก ลุ้นกำไรนิวไฮรอบ 4 ปี (10/07/63)

768

มิติหุ้น – SMART รับออเดอร์อิฐมวลไหลเข้า ทั้งภาครัฐ เอกชน และเพื่อนบ้านดันผลงานทั้งปีโตไม่ธรรมดา นักวิเคราะห์ประเมินผลงานนิวไฮรอบ 4 ปี ราคาต่ำบุ๊ก PBV ที่ 0.98 เท่า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สมาร์ทคอนกรีต หรือ SMART ผู้ผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบาด้วยระบบอบไอน้ำภายใต้ความดันสูงเพื่อใช้ในงานก่อสร้างและงานกั้นผนังอาคาร โดย “นายรังสี ทีปกรสุขเกษม” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจะได้รับอานิสงส์มาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ ส่งผลให้งานโครงสร้างพื้นฐานเร่งตัวมากขึ้น และที่สำคัญปริมาณการใช้งานวัสดุอิฐมวลเบาเพิ่มขึ้นทั้งงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะทำให้บริษัทมีโอกาสได้ยอดคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) อิฐมวลเบาเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้ทำการตลาดเชิงรุก ด้วยการแนะนำสินค้าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ผลักดันสินค้าผ่านช่องทางการจำหน่ายให้หลากหลาย และมีการขยายฐานลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการใช้กลยุทธ์ Online to Offline เพื่อกระตุ้นการสร้างยอดขายให้เติบโต และเพื่อกระจายสินค้าเข้าสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเพิ่มขึ้น

ออเดอร์ตปท.ทะลัก
สำหรับตลาดต่างประเทศในกลุ่ม  AEC ปัจจุบันบริษัทได้รับออเดอร์จากดีลเลอร์ในประเทศกัมพูชาและสปป.ลาวต่อเนื่อง และมีแผนเดินหน้ารุกตลาดมากขึ้นด้วย คาดสัดส่วนรายได้ต่างประเทศจะเพิ่มเป็น 3% จากปีก่อนที่ 2% ดังนั้นทั้งปี 63 คาดรายได้รวมจะเติบโตได้ใกล้เคียงกับปีก่อน

ราคาหุ้นต่ำบุ๊ก
ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า คาดผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่น เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น หลังผู้ประกอบการกลุ่มอสังหาฯ ต่างเร่งทยอยสั่งออเดอร์ “อิฐมวลเบา”จนขาดตลาด เพื่อหวังส่งมอบบ้านให้ทันช่วงปลายปีคาดผลงานเด่นนิวไฮในรอบ 4 ปี จึงแนะนำ “ซื้อ” SMART เป้าหมาย 1.30 บาท อิง PBV ที่ 0.97 เท่า ขณะที่ราคาตามบัญชี(Book value) ที่ 0.98 บาท

www.mitihoon.com