โบรกมองกรอบหุ้นไทยสัปดาห์นี้รับ1,300-1,330 จุด ส่วนต้าน1,365-1,380จุด

567

มิติหุ้น-จากบทวิเคราะห์ บล.กสิกรไทยระุบว่า ดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์นี้ (13-17 ก.ค. มีแนวรับที่ 1,330 และ 1,300 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,365 และ 1,380 จุด ตามลำดับ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ การทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/63 ตลอดจนความคืบหน้าเกี่ยวกับ การออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือภาคธุรกิจและกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของไทย สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก รวมถึงประเด็นขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯกับจีน

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค ยอดค้าปลีก ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน และผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือน มิ.ย. ขณะที่ ปัจจัย ต่างประเทศที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ การประชุมนโยบายการเงินของ BOI และ ECB รวมถึงจีดีพีไตรมาส 2/63 และข้อมูลเศรษฐกิจเดือนมิ.ย.ของจีน

อย่างไรก็ตามด้านบทวิเคราะห์บล.กสิกรไทยยังประเมินกรอบดัชนีในระยะ 12 เดือนข้างหน้าที่ 1,460 จุด สาเหตุยังมั่นใจว่าการพัฒนาวัคซีนจะประสบความสำเร็จ ทั้งนี้ ผู้พัฒนาวัคซีนรายใหญ่ เริ่มการทดสอบ เฟสที่ 3 ซึ่ง ด้วยประเด็นนี้จะช่วยกำจัด downside ของดัชนีหุ้นไทย ในระยะสั้นได้

ซึ่งการปรับเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยยังสะท้อนสมมติฐานความน่าจะเป็น 75% ที่จะประสบความสำเร็จในการพัฒนาวัคซีน จึงถือเป็นปัจจัย สำคัญในการคัดเลือกหุ้นเด่นของเราในครั้งนี้ได้แก่ BAM CHAYO จากประเด็น NPLs เพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ,CPALL ตามการฟื้นตัวของการบริโภคในประเทศ, STGT รับผลดีอานิสงส์ความต้องการใช้ถุงมือยางสูงขึ้น, และกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จาการพัฒนาวัคซีนได้แก่ BBL BDMS CPN MINT และSPRC

www.mitihoon.com