CPALL ขึ้นแท่นผลงานติดดาว อัพไซต์สูง23%-ถึงจุดซื้อ (15/07/63)

488

มิติหุ้น – CPALL ฉายแววงบโค้งหลังฟื้นตัวแกร่ง รับคลายล็อก-มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศหนุน ดันยอดขายและอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่ม โบรกฯ ชี้มูลค่าปัจจุบันถูกเกินจริง หุ้นมีUpside สูงถึง 23% แนะถึงจุดซื้อ ให้เป้า 83 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีพี ออลล์ หรือ CPALL ดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อภายใต้เครื่องหมายการค้า 7-Eleven และลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง รวมถึงการลงทุนในธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้า “แม็คโคร” โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” ประเมินธุรกิจ CPALL ช่วงครึ่งหลังปี 63 คาดมีโอกาสฟื้นตัว แม้ผลงานช่วงไตรมาส 2 อาจจะอ่อนตัวลงบ้างจากช่วงปิดล็อกดาวน์ แต่จากการทยอยคลายล็อกมาอย่างต่อเนื่องกระทั่งปัจจุบันกลับสู่ภาวะปกติ รวมทั้งมีมาตรการกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวจากภาครัฐ คาดบริษัทได้รับอานิสงส์เพิ่มมากขึ้น

โค้งหลังยอดขายฟื้น    

ด้าน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า แม้เศรษฐกิจและกำลังซื้อลดลง แต่คาดธุรกิจเซเว่นฯ ได้รับผลกระทบจำกัด เนื่องจากยอดใช้จ่ายต่อใบเสร็จไม่สูงเฉลี่ยอยู่ที่ 70 บาท ขณะที่การคลายล็อก และเวิร์กฟอร์มโฮมลดลง และการเปิดเทอม จะช่วยสนับสนุนยอดขายต่อสาขา (SSSG) ฟื้นตัวในไตรมาส 3/63

นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยบวกจากมาตรกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ที่ใช้งบสูง 2.24 หมื่นล้านบาท ซึ่งส่งผลบวกต่อยอดขายร้านเซเว่น และแนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้นฟื้นจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับ  MAKRO ได้กลับมาเปิดพื้นที่ขายสินค้าที่ไม่จำเป็น และคาดจะได้รับผลบวกจากลูกค้า HORECA กลับมาเปิดดำเนินงานหลังคลายล็อก

อย่างไรก็ดี แม้ปรับลดประมาณการกำไรลงสะท้อนผลกระทบจากการล็อกดาวน์ แต่ CPALL ยังซื้อขายที่ PE -1 SD ของค่าเฉลี่ย 5 ปีย้อนหลัง ดังนั้น คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 83 บาท

อัพไซต์สูง23
%-แนะนำซื้อ

ขณะที่ฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุว่า จากการประเมินหุ้น Top picks ในปี 2563 พบว่ามีหุ้นที่มีพื้นฐานดี และยังมี upside สูงน่าสนใจ ประกอบไปด้วย CPALL มี upside 23%

www.mitihoon.com