PJW ‘เอ็กซอนโมบิล’ป้อนดีล ออเดอร์ล้น-งบโตแกร่ง (16/07/63)

185

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก หรือ PJW ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทขวดและฝา โดย “นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทได้รับอานิสงส์ “ราคาเม็ดพลาสติก” ปรับตัวลดลง ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักคิดเป็น 55-60% ของยอดขายรวม ทำให้ต้นทุนในการผลิตลดลง ซึ่งทำให้บริษัทมีกระแสเงินสดในมือเพิ่มขึ้น

ชี้ครึ่งหลังออเดอร์ทะลัก
ส่วนภาพรวมธุรกิจทั้งปี 63 มั่นใจทั้งกำไรสุทธิและรายได้รวมจะเติบโตไม่น้อยกว่าปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 63.33 ล้านบาท และรายได้รวม 3.15 พันล้านบาท โดยผลประกอบการจะเติบโตโดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจาก “ธุรกิจในประเทศ” จะรับอานิสงส์กรณีที่ภาครัฐบาลใช้เงิน 4 แสนล้านบาท เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ทำให้กำลังซื้อในประเทศเพิ่มขึ้น รวมถึงการ “จัดงานมอเตอร์โชว์” ล้วนทำให้ทุกผลิตภัณฑ์ของ PJW มีปริมาณออเดอร์เพิ่มขึ้น ทั้งกลุ่มชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์ , กลุ่มบรรจุภัณฑ์นม-โยเกิร์ต,กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคครัวเรือนและบรรจุภัณฑ์เคมี

รายใหญ่จีนป้อนดีล
ส่วน “ธุรกิจต่างประเทศ” เริ่มสร้างผลกำไร ล่าสุดโรงงานบรรจุภัณฑ์พลาสติกในจีนทั้ง 2 แห่ง ได้เปิดทำการปกติแล้วเมื่อเดือน มี.ค.63 ที่ผ่านมา โดย “โรงงานมณฑลเจียงซู” ในปี 63 จะรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปี (เริ่มบุ๊กรายได้ Q4/62) ซึ่งปี 63 ตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 250 ล้านบาท เติบโต 257% จากปีก่อนที่ 60-70 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีลูกค้ารายใหญ่แล้ว 2 ราย อาทิ บ.เอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น (เอ็กซอนโมบิล) ภายใต้สัญญา 8 ปี ส่วนอีก1 รายไม่สามารถบอกชื่อได้ และในช่วงไตรมาส 4/63 คาดจะมีลูกค้ารายใหญ่เพิ่มเติมอีก 1 ราย รวมเป็น 3 ราย

สำหรับ “โรงงานมณฑลเทียนจิน” นั้น ปัจจุบันมีฐานลูกค้ารายใหญ่แล้ว 3 ราย ซึ่งบริษัทจะเน้นบริหารจัดการต้นทุน ซึ่งโรงงานแห่งนี้จะเริ่มเห็นการเติบโตมากขึ้นในปี 64 เป็นต้นไป

www.mitihoon.com