HUMAN ลั่นลูกค้าทะลักรับ‘โควิด’ งบQ2เด่น-ลุ้นวิ่งชน11บ. (17/07/63)

545

มิติหุ้น-HUMAN ขานรับ COVID-19 ทำให้เกิด Digital transformation เชื่อผลักดันให้ HUMAN คว้างาน “ซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร” เพิ่มขึ้นไม่หยุด ซุ่มดีลลูกค้าใหม่ คาดเซ็นสัญญาไตรมาส 3/63 นี้ แถมเดินหน้าออกบริการใหม่ๆ หวังขยายธุรกิจโตฉลุย จับตาผลงานไตรมาส 2/63 ไปได้สวย ชี้เป้า 11 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN ทำธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร รวมทั้งให้บริการจัดทำเงินเดือนและจัดทำบัญชี โดย “บล.บัวหลวง” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยเริ่มมีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น HUMAN เพราะ COVID-19 จะเป็นตัวเร่งให้เกิด Digital transformation และเปิดโอกาสให้ HUMAN สามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งได้ในระยะยาว

ผุดบริการใหม่อัพโต

โดยปัจจุบัน HUMAN มีหลายดีลที่กำลังเจรจาอยู่ในมือ ซึ่งรวมแล้วมีจำนวนพนักงานมากกว่า 7 หมื่นคน นอกจากนี้ HUMAN ยังมีแผนจะขยายตลาดร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่างกลุ่ม PTT และ SET ซึ่งจะเป็นตัวเร่งให้การขยายไปได้เร็วขึ้น อีกทั้งในช่วงครึ่งปีหลัง จะเริ่มเห็นบริการใหม่ๆ ที่จะปล่อยออกมา เช่น Flexi-benefit (บริษัทเริ่มซื้อประกันให้พนักงานสำหรับปีหน้า) และ P2P Lending ดังนั้นการที่ HUMAN มีโอกาสเติบโตได้อีกมากในอนาคต จึงแนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 10.90 บาท

ซุ่มดีลลูกค้าใหม่-เป้า11บ.

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะจะได้รับอานิสงส์ยุค New normal ที่ทำให้ภาคธุรกิจหันมาเน้น Online มากขึ้น โดย HUMAN เป็นผู้ขาย software ด้านจัดการบุคลากร จัดการระบบการเงิน การบัญชี บริหารคน องค์กร  และ รับจ้างบริหาร งานบุคคล ทำให้ได้รับออเดอร์เข้ามามากขึ้น ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่ๆอีกหลายราย คาดจะทยอยเซ็นสัญญาไตรมาส 3/63 นี้

โดย HUMAN เป็นบริษัทที่มี platform โดดเด่น แถมมีพันธมิตรสิงคโปร์ และขยายขอบเขตงานยังกระจายไปทั้งกลุ่ม star up และ SME ซึ่งครองมาร์เก็ตแชร์อันดับหนึ่งของการจัดการองค์กร ดังนั้นมั่นใจ HUMAN จะเติบโตโดดเด่นในอนาคต จึงแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 11 บาทา

www.mitihoon.com