TKN รุกหนักเพิ่มยอดขายตปท. ไฮซีซันหนุนงบหอมหวาน (20/07/63)

500

มิติหุ้น – TKN ลั่นผลงานโค้งหลังฟื้นตัวแกร่ง ยอดขายต่างประเทศเข้าไฮซีซันหนุนรายได้เพิ่ม ยันพาร์ทเนอร์รายใหญ่ในจีน “โอริออน” กอดหุ้นแน่น พร้อมรุกตลาดจีนต่อเนื่อง ฟากโบรกฯ ประเมินกำไรทั้งปีเติบโตเพิ่มขึ้น 4% ให้คำแนะนำซื้อ เป้าหมาย 15.40 บาท  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวประเภทสาหร่ายทั้งในและต่างประเทศภายใต้ตราสินค้า “เถ้าแก่น้อย” รวมถึงขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ โดยนายจิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 63 คาดปรับตัวดีขึ้นจากครึ่งปีแรก และประมาณการรายได้ทั้งปียังคงเติบโตใกล้เคียงกับปีก่อนแม้ช่วงครึ่งปีแรกจะมีเรื่องโควิดเข้ากระทบ ซึ่งบริษัทยังคงมีแผนดันสัดส่วนยอดขายต่างประเทศเพิ่มขึ้นทั้งในอเมริกา อินโดนีเซีย และเวียดนาม เพื่อสร้างการเติบโตได้ตามเป้า

ยัน ‘โอริออน’ กอดหุ้นแน่น 

อย่างไรก็ดี จากล่าสุดพาร์ทเนอร์รายใหญ่ของ TKN  ในจีน ‘โอริออน’ ไม่ปรากฏในรายชื่อผู้ถือหุ้นภายหลังขึ้นเครื่องหมาย XM ซึ่งบริษัทออกมายืนยันว่า พาร์ทเนอร์รายนี้ยังคงเป็นผู้ถือหุ้น แต่เป็นการถือหุ้นผ่านศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อผู้ฝาก ดังเดิม โดยสัดส่วนยังคงอยู่ที่ 3.5%

นอกจากนี้ ‘โอริออน’ ยังเดินหน้ากระจายสินค้าเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าหมายสร้างแบรนด์ให้เถ้าแก่น้อย ขยับขึ้นเป็นสินค้าขายดีอันดันต้นๆ ของ ‘โอริออน’ ในประเทศจีน

ตลาดตปท.หนุน – แนะนำซื้อ 

บทวิเคราะห์  บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไรไตรมาส 2/63 ทรงตัวดีแม้มีโควิด ประมาณการกำไรทั้งปียังเติบโตไว้ที่ 382 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน จากรายได้ในประเทศฟื้นตัว และรายได้ต่างประเทศเข้าสู่ช่วงไฮซีซัน ขณะที่กำไรปี 64 คาดจะกลับมาเติบโตโดดเด่นที่ 545 ล้านบาท เติบโต 43% จากยอด Orion ที่กลับมาสู่ระดับปกติเต็มปี และ GPM ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก Utilization rate โรงงานที่ดีขึ้น (จากการรวมโรงงาน) และต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 15.40 บาท

www.mitihoon.com